จับดร.เอตุ๋น100ล. ลวงเหยื่อค้าทอง


เพิ่มเพื่อน    

  จับแล้ว "ดร.เอ" ร่วมกับเมียตั้งบริษัทค้าทอง ลวงเหยื่อหลายจังหวัดร่วมลงทุน ล่อด้วยผลกำไรงาม แต่สุดท้ายเชิดเงินกว่า 100 ล้าน บก.น.2 ตามรวบตัวได้ก่อนส่งให้ตำรวจขอนแก่นดำเนินคดี ขออนุมัติศาลฝากขังจันทร์นี้ เตือนเมียรีบมอบตัว หนีไปก็ไม่รอด

    เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวรากุล, พ.ต.ท.อรรถพงษ์ จันทนะสร, พ.ต.ท.รัชพล กิตติคุณชนก รอง ผกก.สส.บก.น.2 ได้ร่วมกันจับกุมนายชนุตม์ สีสังข์ อายุ 44 ปี หรือ ดร.เอ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 237/2562 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" โดยจับกุมได้บริเวณหน้าอาคารเลขที่ 888/5 บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ซอยนวลจันทร์ 16 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา
    สำหรับพฤติการณ์การกระทำความผิด กรณีเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายจากหลายจังหวัดได้เดินทางไปร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยอ้างว่าถูกบริษัทดังกล่าวหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท และคดีไม่มีความคืบหน้า 
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.บก.น.2 ได้ออกสืบสวนทราบว่านายชนุตม์ได้หลบหนีมาเปิดบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ภายในซอยนวลจันทร์ 16 จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาตามหมายจับกำลังยืนอยู่หน้าบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบบัตรประชาชน ทราบชื่อ นามสกุลจริง ตรงตามบุคคลในหมายจับนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งว่าผู้ต้องหามีหมายจับตามข้อหาดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งแสดงหมายจับให้ดู
    ด้านนายชนุตม์ได้ให้การรับว่า ตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และแจ้งด้วยว่ายังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมาย จากนั้นนำตัวมาสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.2 เพื่อบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ประสานงานร่วมกับ บก.น.2 ในการนำหมายศาลจังหวัดขอนแก่น ในการจับกุมนายชนุตม์ตามหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และทาง บก.น.2 ได้ส่งตัวนายชนุตม์มายัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีแล้ว อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา
    พ.ต.อ.ยุทธนากล่าวว่า รายละเอียดของคดี สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจสาวชาวจังหวัดขอนแก่นเข้าแจ้งความตำรวจ ว่าถูกบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ที่มี น.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล อายุ 40 ปี กรรมการผู้จัดการ และสามี ร่วมกันบริหารบริษัท มีการชักชวนให้ร่วมลงทุนออมทอง โดยให้สมัครเป็นสมาชิกและเป็นตัวแทนจำหน่ายทองคำ ให้ผลประโยชน์สูง ผู้เสียหายหลงเชื่อ มีการโอนเงินไปร่วมลงทุนออมทองเป็นเงินสดเข้าบัญชีของนางสาวปริยันก้าและสามี รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้คิดคำนวณความเสียหายจากผลดอกเบี้ย กำไรที่จะได้จากการออมทองที่ร่วมทุน รวมแล้วกว่า 12 ล้านบาท ระยะแรกได้ผลกำไรและส่วนส่วนแบ่งตามที่ตกลงกัน แต่ระยะหลังไม่ได้ส่วนแบ่งตามที่ตกลง อีกทั้งมีผู้เสียหายในพื้นที่อื่นๆ ในหลายจังหวัดก็ถูกโกงทยอยเข้าแจ้งความ 
    "ในการสอบสวน ผู้ต้องหาร้องขอทนายความ และขอยื่นประกันตัวในคราวเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะจัดหาทนายความให้ จากนั้นจะได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาต่อหน้าทนายความ ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น ในชั้นพนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัวเด็ดขาด เนื่องจากว่าในคดีดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับผู้เสียหายหลายจังหวัด ความเสียหายอาจจะมีมูลค่ามากกว่านี้ หากให้ประกันตัวไปผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี และฝากถึงนางสาวปริยันก้า อยากให้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ผิดถูกไปว่ากันที่ศาล หากยังหลบหนีต่อก็จะต้องถูกจับกุมตัวอยู่ดี ในส่วนของนายชนุตม์ เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันพรุ่งนี้ (19ส.ค.)" พ.ต.อ.ยุทธนากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"