แม่ป่วยเสียชีวิตไม่ทันข้ามวัน พ่อวูบดับคางานศพ ลูกสุดเศร้าบอกเป็นคู่แท้ตลอดกาล


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค. 62 - ที่งานศพบ้านเลขที่ 18 บ้านควนไม้แดง หมู่ 8 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายอภิชาต สุดถนอม อายุ 40 ปี หลานของผู้เสียชีวิตสองสามีภรรยาที่กำลังจัดงานศพคู่กัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อนในพื้นที่ กรณีสามีภรรยามาเสียชีวิตพร้อมกันโดยที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุใดๆ และคิดว่าทั้งคู่คงเป็นคู่แท้ คู่กันมาแต่ปางก่อน

ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบพบว่าที่บ้านดังกล่าวกำลังมีงานศพของนายพรเทพ ส้มเขียวหวาน อายุ 67 ปี สามี และนางสมทรง ส้มเขียวหวาน อายุ 63 ปี ภรรยา โดยตั้งหีบศพไว้คู่กัน ภายในงานมีเพื่อนบ้าน และญาติมิตรเดินทางมาร่วมงานกันจำนวนมาก โดยมีป้ายไวนิลหน้างานศพ มีภาพของผู้ตายทั้ง 2 คน ถ่ายคู่กัน พร้อมข้อความเขียวว่า” เพราะเรานั้นคู่กัน” สร้างความเศร้าหดหู่ให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามนายเกษมศักดิ์ ส้มเขียวหวาน อายุ 32 ปี ลูกชายของผู้ตายทั้งสอง ทราบว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมาแม่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ในขณะที่จัดงานศพให้แม่ ต่อมาวันที่ 15 ส.ค. พ่อมีอาการวูบและเป็นลมในงานศพ ญาติๆจึงนำส่ง รพ.ทุ่งสง และเสียชีวิตลง ท่ามกลางความเศร้าของลูกๆที่ต้องมาสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ แม่มาจากไปเพียงข้ามคืน ต้องมาเสียพ่อไปอีกคน แต่ยังพยายามทำใจคิดว่าพ่อกับแม่คงจะเป็นคู่กันมาแต่ปางก่อน และเป็นคู่แท้ตลอดกาล ไม่มีใครทิ้งใครให้เดียวดาย ทั้งสองจึงจากไปพร้อมๆกัน ไปอยู่ด้วยกันบนสวรรค์ชั้นฟ้า จึงทำให้ลูกๆได้มีกำลังใจสู้ต่อ แต่คงนานวันกว่าจะทำใจได้จากการสูญเสียทั้งพ่อและแม่พร้อมกัน

ส่วนแขกผู้ที่มาร่วมทำบุญในงานต่างพากันจดตัวเลข อายุของผู้เสียชีวิตทั้งสอง เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 ก.ย.นี้ เพราะเชื่อว่าบางทีคู่รักตลอดกาลทั้งสองอาจจะให้รางวัลกับลูกหลาน และคนที่มาร่วมงานดังกล่าวก็เป็นไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"