ศักดิ์สยาม ปิ๊งไอเดียเลิกเกาะกลางใช้แบริเออร์ยางพารากั้นแทน


เพิ่มเพื่อน    


         
 “ศักดิ์สยาม” ลั่นลุยยกเลิกเกาะกลางถนนใหม่ทั่วไทย ใช้แบริเออร์ยางพารากั้นแทน หวังลดอุบัติเหตุ สั่ง ทช. ทำทางลอดสี่แยกชุมชนสวายจีก บุรีรัมย์ ชูเป็นโมเดลลดอุบัติเหตุถนนชุมชน 
          
19 ส.ค.62-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจบริเวณจุดกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 226 กม.128+200 และ กม.129+100 พร้อมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านชุมชนสวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ระหว่างการขยายถนนจาก 2 เลน เป็น 4 เลน(ไป-กลับ) ซึ่งจุดนี้เป็นทางโค้งยาว ประกอบกับเป็นจุดตัดสี่แยก และถนนจากทางสายรองเป็นเนิน ทำให้ต้องเร่งเครื่องยนต์ 

“ทางโค้งเป็นจุดอับที่มองไม่เห็นด้วย ทำให้จุดนี้เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตหลายครั้ง ตนจึงได้มอบให้กรมทางหลวงชนบท(ทช.) จัดทำทางลอด เพื่อลดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ประชาชน โดยให้เริ่มดำเนินการในปี 63”นายศักดิ์สยาม กล่าว
          
นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีการใช้แบริเออร์กั้นเพื่อปิดจุดสี่แยกดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านที่มาจากถนนสายรองทั้ง 2 ด้าน ร้องเรียนเข้ามามากว่าต้องไปกลับรถไกลถึง 2 กิโลเมตร(กม.) ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง อย่างไรก็ตามการทำทางลอดจุดนี้จะยกให้เป็นกรณีศึกษาในการแก้ปัญหาอุบัติเหตุ ซึ่งจะใช้งบประมาณน้อยกว่าการทำสะพานข้ามแยกด้วย 

นอกจากนี้ยังมอบให้กรมทางหลวง (ทล.) และ ทช. ยกเลิกการลงทุนก่อสร้างเกาะกลางบนถนนทั่วประเทศสำหรับถนนที่จะก่อสร้างใหม่ โดยให้ใช้แบริเออร์ที่ทำจากยางพาราเป็นตัวกั้นถนนแทน และต้องสามารถรองรับการใช้ความเร็วรถที่ 120 กิโลเมตร(กม.)ต่อชั่วโมง(ชม.)ด้วย ไม่ให้เหมือนกับแบริเออร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุ และไม่ทำให้ถนนเสียหาย รวมทั้งสามารถนำงบประมาณที่จะใช้ก่อสร้างเกาะกลางถนนไปใช้ขยายถนน 4 เลนเพิ่มเติมให้ชาวบ้านได้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"