จยย.แทงแท็กซี่ แค้นบีบแตรไล่ ชกหัวฟาดพื้น


เพิ่มเพื่อน    


    แท็กซี่วัย 53 เฉียดตาย จยย.หัวร้อนไล่ทุบรถไม่พอใจถูกบีบแตรไล่ พอจอดเปิดกระจกจะเจรจา กลับถูกชกและแทงที่อก เดชะบุญคมมีดติดปึกธนบัตร ยังใจดีสู้เสือลงไปพูดคุย คราวนี้ถูกชกล้มทั้งยืนหัวฟาดพื้นสลบ เย็บ 3 เข็ม เข้าแจ้งความ ตำรวจจ่อตั้งข้อหาพยายามฆ่า คนเจ็บพ้อ เพื่อนร่วมอาชีพใจดำไม่คิดช่วย
    ได้มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอกล้องหน้ารถลงเฟซบุ๊ก เป็นเหตุการณ์คนขับแท็กซี่บีบแตรใส่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง เนื่องจากขับเบียดเข้ามา ก่อนที่ชายขี่รถจักรยานยนต์จะชักมีดมาเคาะที่ประตูรถแท็กซี่ แล้วขี่ตามมาปาดหน้าจนเกิดชนกัน จากนั้นใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่หน้าอกขวาของคนขับแท็กซี่ และต่อยที่ใบหน้าจนคนขับแท็กซี่ล้มศีรษะฟาดพื้นสลบ
    มีรายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายกิติพงษ์ มากจงดี อายุ 53 ปี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้เดินทางไปยัง สน.แสมดำ เข้าพบ ร.ต.อ.เริงศักดิ์ เพชรเขียว รอง สว. (สอบสวน) สน.แสมดำ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมและชี้จุดเกิดเหตุ โดยนายกิติพงษ์ให้เการว่า วันเกิดเหตุตนกำลังจะขับรถเข้าบ้าน ระหว่างทางมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่มาปาดหน้า ซึ่งตนเบรกได้ทัน จากนั้นก็ขับรถมาเรื่อยๆ แต่รถ จยย.คันดังกล่าวได้ขี่มาทางขวามือ แล้วทุบรถตน ก่อนจะปาดหน้าอีกครั้ง ตนจึงได้หักหลบแต่เบรกไม่ทัน ทำให้รถแท็กซี่ชนกับรถ จยย. ตนจึงลดกระจกลงเพื่อจะพูดคุยเจรจาและจะเรียกประกันให้
    นายกิติพงษ์กล่าวว่า คู่กรณีกลับไม่ฟัง ได้ชกตน 1 ครั้ง แล้วใช้มีดแทงที่อก พอตนขยับรถเข้าข้างทางและลงจากรถเพื่อเจรจา คู่กรณีก็ตรงเข้าทำร้ายและด่าทอไม่หยุด พร้อมบอกชาวบ้านบริเวณนั้นว่าที่ทำร้ายตนเพราะบีบแตรไล่ และถูกตนชนท้าย หลังจากนั้นมีรถกู้ภัยของ อปพร.มาถึงจุดเกิดเหตุ คู่กรณีจึงรีบขี่ จยย.หลบหนีไป
    "ตอนนี้ยังรู้สึกเจ็บหัวอยู่เพราะล้มหัวฟาดพื้น หมอเย็บให้ 3 เข็ม โชคดีที่คมมีดไม่ทะลุถึงอกเพราะติดปึกแบงก์ 20 ใบ รวม 640 บาท ทำให้มีดไม่ทะลุ หากไม่มีแบงก์ ผมคงบาดเจ็บมากกว่านี้ ขับรถแท็กซี่มา 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย" นายกิติพงษ์กล่าว และว่า ช่วงที่ตนถูกต่อยล้มสลบไป เพื่อนแท็กซี่ด้วยกันผ่านไปผ่านมาไม่คิดจะช่วยเหลือเพื่อนอาชีพเดียวกันเลย ถ้าเป็นตนจะจอดรถลงไปดู ถูกผิดค่อยว่ากัน ดีที่มีวิย จยย.มาช่วย ไม่เช่นนั้นคงตายหรือหนักกว่านี้ 
    ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ ผกก.สน.แสมดำ กล่าวว่า ได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ เพื่อยืนยันลักษณะของอาวุธและการก่อเหตุของคนร้ายว่าเล็งเห็นผลขนาดไหน พยายามฆ่าหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อหาต่อไป และให้พนักงานสอบสวนเก็บหลักฐานภาพถ่ายผู้เสียหายในที่เกิดเหตุเอาไว้ วันนี้ได้ตีกรอบให้ฝ่ายสืบสวนแล้ว คดีต้องมีความคืบหน้า เนื่องจากพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน รถที่ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนดูแล้วคนร้ายน่าจะอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ตอนนี้แม้ยังไม่ทราบตัวคนร้าย แต่การไล่กล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ประกอบกับการนำภาพถ่ายคนร้ายไปลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ในละแวกดังกล่าว ก็น่าจะมีประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควร
    ส่วน พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.แสมดำเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เชื่อว่าจะจับคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน 
    สงขลา เวลา 01.00 น. วันจันทร์ พ.ต.ต.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สวป.สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนโชคสมานคุณซอย 1 หลังวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จึงพร้อมกับ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก., พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.รณน สุรวิทย์ รอง ผกก.ป.ไปตรวจสอบ พบรถรถยนต์กระบะตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บฉ 9796 พังงา ที่ท้ายกระบะบรรทุกหอยใส่กระสอบมาเต็มคัน ที่กระจกด้านคนขับมีรอยกระสุนปืน 1 รู และที่ขอบประตูอีก 1 รู มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายมานพ กลิ่นผกา อายุ 36 ปี เป็นชาว จ.ระนอง ถูกด้วยอาวุธปืน 11 มม.เข้าที่ข้อมือขวา 1 นัด และ น.ส.อมรรัตน์ นาคนิล อายุ 21 ปี ภรรยา ถูกยิงที่ข้างเอวขวา 1 นัด หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่นำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ พบหัวกระสุนขนาด 11 มม.ตกอยู่ 1 หัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    สำหรับสาเหตุได้ข้อมูลจากเพื่อนคนเจ็บที่โทรศัพท์คุยกันก่อนหน้านี้ ว่านายมานพขับรถพาภรรยาจาก จ.ระนอง จะมาส่งหอยที่ อ.หาดใหญ่ ระหว่างทางได้ขับปาดหน้ากับรถกระบะคันหนึ่งแล้วเกิดการขัดปาดกันไปมา ก่อนจะถูกไล่ยิง
    ตำรวจได้ลงพื้นที่เร่งแกะรอยหาเบาะแสคนร้าย ทราบว่ารถคนร้ายมี 2 คัน เป็นรถเก๋งกับรถกระบะสีดำ และเป็นการยิงมาจากรถเก๋ง แต่ยังไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนรถ อยู่ระหว่างตรวจภาพวงจรปิดล่าตัวคนร้ายและส่งหัวกระสุนปืนไปตรวจพิสูจน์ ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้งคู่ปลอดภัยแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"