วีรเวรสาย8กระชากป้าหงาย


เพิ่มเพื่อน    


    เขาละ สร้างวีรเวรไม่หยุดหย่อน คลิปแฉรถเมล์สาย 8 ซิ่งกลางกรุง ทำเอาป้าที่กำลังจะลงหงายหลังกระแทกพื้น กลับบ่น ยังไม่ถึงป้าย รีบลุกมาทำไม ขสมก.เรียกคนขับสอบด่วนก่อนพิจารณาโทษ
    เมื่อวันจันทร์ โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังแฟนเพจ "เฮียขับรถ" ระบุ "สายแปดอันเลื่องลือ" พร้อมเผยคลิปจากลูกเพจที่ส่งเข้ามา บันทึกภาพขณะโดยสารรถเมล์สาย 8 ที่คนขับเร่งเครื่องด้วยความเร็ว ปาดไปมา จนกระทั่งมีผู้โดยสารเป็นหญิงสูงอายุจะลงรถ แต่กลับต้องหงายหลังล้มลงแน่นิ่ง 
    "ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณแม่หรือพ่อของคุณ เพียงเพราะความคึกคะนองของคนขับรถเมล์ คุณจะรู้สึกอย่างไร?" โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค. เวลาประมาณ 16.20 น.ที่ผ่านมา ย่านถนนฝั่งตรงข้ามวัดภูเขาทอง ซึ่งรถเมล์สาย 8 คันดังกล่าว ทะเบียน 12-4149 ขับรถน่ากลัวมาก ขับเร็วและปาดไปมาตลอดทาง บีบแตรไล่รถที่ขวางหรือจอดติดไฟแดงข้างหน้า เร่งเครื่องสาดโค้งทุกโค้ง และจอดส่งผู้โดยสารนอกป้าย
    "ที่หนักกว่านั้นคือเปิดประตูเอาไว้ก่อนถึงป้ายในขณะที่รถยังวิ่งด้วยความเร็ว ทั้งเร่งเครื่องกระชากออกตัว รวมถึงเบรกจนผู้โดยสารที่ยืนรอลงป้ายโดนเหวี่ยงจะล้มหลายครั้ง โดยเฉพาะคนแก่ ผมจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายพฤติกรรมของรถเมล์คันนี้เอาไว้ แต่เหตุณ์การที่ไม่คาดคิด (ที่จริงผมก็กลัวว่ามันจะเกิดขึ้นกับใครสักคน) แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ คุณป้าที่กำลังลุกจากที่นั่งเพื่อจะลงป้าย ในขณะที่รถเมล์สาย 8 คันนี้กำลังขับจี้ไล่แซงรถคันหน้าอย่างรวดเร็ว (ลองฟังจากเสียงเครื่อง และท่าทางคนขับ) แต่ด้วยความที่แซงไม่พ้นช่องทางรถคันหน้า คนขับจึงเบรกอย่างแรง "ทำให้คุณป้าถูกเหวี่ยงจนมือหลุดออกจากเสาที่จับ และล้มหลังลงไปฟาดอย่างแรง แรงถึงขนาดที่นั่งนิ่งไปพักใหญ่" ทุกคนบนรถกำลังตกใจ ส่วนคนขับรถเมล์ก็ขับกระชากรถเมล์เข้าไปในป้ายตามคลิป
    "หลังจากคลิปตัดจะลุกไปดูคุณป้า แต่คุณป้าลุกขึ้นมาได้ก่อน และลงจากรถไป "มีแค่เพียงคำกล่าวขอโทษจากกระเป๋ารถเมล์ สิ่งที่พอจะได้ยินแต่ฟังไม่ค่อยชัดคือ ทำไมไม่จับไว้ให้ดีๆ ยังไม่ถึงป้าย ป้ารีบลุกมาทำไม (อันนี้หลังจากคลิปตัด)" 
    "คำถามก็คือ ถ้าตอนนั้นป้ายืนที่ประตู แล้วตกลงไปข้างล่างจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าคุณป้าล้มไปหัวฟาดกับเหล็กจะเป็นยังไง? มีหลักฐานแบบนี้จะสามารถแจ้งหรือส่งหลักฐาน ให้เกิดบทลงโทษกับคนขับรถสาธารณะแบบนี้ได้หรือไม่? ช่วยแชร์หน่อยครับ ไม่อยากปล่อยพฤติกรรมเหล่านี้ผ่านไป และสงสารคุณป้ามาก ถ้าคุณป้าหรือญาติคุณป้ามาเห็นคลิป ถ้ากลับไปมีการบาดเจ็บ เข้า รพ. จากเหตุการณ์นี้ มาเอาคลิปที่ผมไปเป็นหลักฐานแจ้งความได้เลยครับ"
    มีรายงานต่อมาว่า ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ต้นสังกัด ได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าขณะนี้ ขสมก.ได้แจ้ง บริษัท กลุ่ม 39 เดินรถ จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ให้นำตัวพนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุมารายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ ขสมก. ในวันที่ 20 ส.ค.62 เวลา 10.00 น. เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนพิจารณาลงโทษตามระเบียบ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"