'จอม'สอน'เพื่อไทย'เอาอย่าง'อนาคตใหม่'ฟื้นฟูพลังมวลชนนอกสภา


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62- นายจอม เพชรประดับ อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งลี้ภัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่า ถึงเวลา"เพือไทย"ต้องเร่งฟื้นพลังมวลชนนอกสภา ไม่งั้นเสียท่า "อนาคตใหม่" แน่นอน
ติดใจ และสงสัยใน ยุทธศาสตร์ เพื่อไทย ไม่หายว่า .. เมื่อรู้ว่า กลไกผ่านสภาที่ถูกสร้างให้ การเมืองฝ่ายเผด็จการได้เปรียบ และบังคับให้ การเมืองฝ่ายประชาธิปไตยต้องเป็นลูกไล่ เล่นตามเกมส์ การเมืองฝ่ายเผด็จการ .. แล้ว ทำไม พรรคเพื่อไทย ไม่ใช้ยุทธศาสตร์ 2 ขาคือ ขาที่เล่นตามกติกาโจรในสภาเพื่อความชอบธรรมของตัวเอง และ ขาที่ 2 คือ ฟื้นฟูพลังมวลชนนอกสภาที่ พรรคเพื่อไทยเคยถือกุมพลังนี้มาก่อน ง่ายสุดคือ ลงพื้นที่ เข้าหาประชาชนลงไป รับรู้ รับฟัง สะท้อนปัญหาประชาชน แล้วนำเสนอผ่าน สื่อโซเชียล

รู้ทั้งรู้ว่า สื่อในโลกโซเชียลคือสื่อกระแสหลักที่คอการเมืองไทยให้ความสนใจอยู่ในเวลานี้

สงสัย และค้างคาใจอย่างมากว่า นักการเมืองเลือดใหม่ของพรรคเพื่อไทยหายหัวไปไหนกันหมด จะบอกว่า จำนวนมากตายไปกับ พรรคไทยรักษาชาติหมดแล้ว ก็น่าจะไม่ใช่ เพราะเท่ากับบอกประชาชนกลาย ๆ ว่า ไม่จริงใจที่จะลงเล่นการเมืองตั้งแต่แรก หากอาสามาลงเล่นการเมืองเพราะต้องการจะแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงแล้ว แม้ไม่มีพรรคสังกัด ก็ไม่ควรทำให้ความจริงใจและจริงจังในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนต้องตายไปด้วยกับพรรค ยกเว้นว่า ประสบการณ์ครั้งแรกทำให้ เข็ดหลาบ ไปเลยอันนี้เข้าใจได้ 

ส่วนบรรดา ส.ส.มากพรรษาทั้งหลายของพรรคเพื่อไทย หากไม่ถนัดเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารในสื่อโซเชียลก็ต้องเรียนรู้ และใช้ให้ได้ ให้เป็น เพราะเป็นเครือ่งมือที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการเป็นนักการเมืองไทยในยุคสมัยนี้
และ ส.ส.ทั้งหลาย ก็ไม่ควรเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยการแสดงความคิดเห็นผ่านคีบอร์ดเพียงอย่างเดียว หรือเป็นนักการเมืองแบบนักเลงคีย์บอร์ด ปล่อยให้ประชาชน หรือนักเคลื่อนไหวภาคประชาชนเขาทำกัน เพราะเขาไม่มีศักยภาพที่จะลงไปสัมผัสกับปัญหาในพื้นที่เหมือนกับ บรรดา ส.ส.ทั้งหลาย แต่ควรเน้นการลงพื้นที่ เน้นเนื้อหาที่เป็นปัญหาหรือความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากขึ้นจะดีกว่า 

พูดไปกระไรมี พรรคอนาคตใหม่ ทำให้เห็นอยู่ทนโท่ ไม่ต้องอายหรอกว่าเป็นพรรคใหญ่เก่าแก่ แต่ลอกเลียนยุทธศาสตร์ของพรรคการเมืองน้องใหม่ 

( ปล. หาก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยคนใด ลงพื้นที่เป็นประจำ สม่ำเสมออยู่แล้ว แต่ผมไม่มีโอกาสได้เห็น ก็ต้องขอโทษ และกรุณาติดต่อ หรือแจ้งให้ผมทราบด้วยก็จะดี เพื่อจะได้ช่วยเผยแพร่กิจกรรมทางการเมืองของท่านได้อีกทางหนึ่ง) ..

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"