ลุ้นระทึก!ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินเผย 27 ส.ค.นี้พิจารณาคำร้อง'บิ๊กตู่'ถวายสัตย์ไม่ครบ


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62- พล.อ.วิทวัส  รชตะนันทน์  ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน  กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ขอให้พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครอง วินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  นำคณะรัฐมนตรีกล่าวคำถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน  ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 161 เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่   ว่า  สำนักงานอยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริง และรอการชี้แจงกลับมาของพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากที่ผู้ตรวจได้ส่งหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงไป รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

เขากล่าวว่าตามปกติจะต้องส่งหนังสือชี้แจงกลับมาภายใน 30 วัน แต่หากเป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อนก็จะให้เวลา  15 วัน  ทั้งนี้ในวันอังคารที่  27 ส.ค.นี้ ผู้ตรวจฯจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาในที่ประชุมของผู้ตรวจการแผ่นดิน  โดยหลักการพิจารณาเราจะมาดูเรื่องของข้อเท็จจริง  ว่าถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 161 อย่างไร  รวมทั้งมาตราอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย  

"ยืนยันว่าจะนำเข้าที่พิจารณาในวันที่ 27 สิงหาคม  และเป็นไปไม่ได้ที่จะนำเข้าพิจารณาก่อนหน้านั้น"พล.อ.วิทวัสกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"