'บิ๊กตู่'ฟัง'สิระ'แจงแล้ว รับฟังได้ก็จบไป ยันการดูแลส.ส.ไม่ใช่ภารกิจโดยตรงของตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ถึงการกำชับพฤติกรรมส.ส.พลังประชารัฐ หลังเกิดกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่ และเกิดเสียงวิจารณ์อาจกระทบภาพลักษณ์รัฐบาลว่า ตนได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ไปแก้ปัญหาแล้ว โดยตักเตือนพูดคุยทำความเข้าใจ อาจจะหลุดอะไรไปบ้างบางอย่าง ด้วยความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง 

"การที่ส.ส.จะไปที่ไหนก็ตาม ถ้าตัวเองคิดว่ามีอันตรายอะไรต่างๆ ก็ทำเรื่องขอไปที่ตำรวจให้มาดูแล เพราะไม่ใช่ภารกิจโดยตรงของตำรวจ ไม่ใช่แบบนายกฯ หรือรัฐมนตรีไป นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องการตรวจสอบโครงการอาจจะพูดไวไปนิด แต่ก็เป็นการดีไปช่วยกันตรวจสอบ แต่การจะไปชี้ให้ใครไปจับกุมใคร ตรงนี้ไม่ใช่ขั้นตอน ขอให้ช่วยกันรักษาความสัมพันธ์อันดีกันไว้หน่อย ไม่ว่ากับประชาชน สังคม อะไรต่างๆ ทำอะไรต้องรอบคอบ ก็ต้องตักเตือนกัน วันนี้ทราบว่า พรรคพลังประชารัฐได้ขอโทษแล้ว ขณะเดียวกันนายสิระก็ชี้แจงแล้ว บางเรื่องถ้าชี้แจงได้ รับฟังได้ก็จบไป และอย่าให้เกิดขึ้นอีก ตนได้ย้ำไปแล้ว เพราะไม่ต้องการให้ความไม่เข้าใจแบบนี้ออกต่อไปในอนาคต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"