นายกฯเผยเตรียมเพิ่ม'โค้ดดิ้ง'หลักสูตรภาคบังคับระดับประถมยันอุดมศึกษา


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า สิ่งที่สำคัญวันนี้ที่อยากจะเน้นคือ เรื่องการเขียนชุดคำสั่งของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือ โค้ดดิ้ง ที่มีความสำคัญต่อเด็ก ทั้งนี้ได้เน้นย้ำครูระดับอนุบาลให้สร้างกระบวนการคิดให้เด็กตั้งแต่เล็ก พอโตขึ้นก็ถ่ายทอดชุดคำสั่งของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 

"ตอนนี้มีอยู่ในหลักสูตรภาคบังคับ ที่จะต้องมีการปรับให้เหมาะสมกับเด็กประถม มัธยม และระดับอุดมศึกษาด้วย และไม่ใช่ว่าจะต้องไปจัดหาคอมพิวเตอร์อะไรมากมาย เพราะในปัจจุบันทุกคนมีโทรศัพท์อยู่แล้ว และใช้ระบบคล้ายๆ ก็สามารถประยุกต์มาใช้งานด้วยกันได้ ซึ่งโค้ดดิ้ง เป็นภาษาที่มีสูตรเฉพาะของตัวทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เกิดทักษะคณิตศาสตร์ มั่นใจในการแก้ปัญหา สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เราต้องเสริมสร้างคนรุ่นใหม่ให้ได้โดยเร็ว รวมถึงรุ่นเก่าอย่างพวกผม ที่จะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด มากกว่านำใช้ในการสร้างความไม่ชอบกัน เกลียดชังในโซเชียลมีเดียอย่างในเวลานี้"นายกฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"