จับงัดรางรถไฟ ทำตกราง6โบกี้


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้ว คนร้ายงัดแผ่นเหล็กรองรางรถไฟจนทำให้รถไฟตกราง 6 โบกี้ พบนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า อ้างไม่ได้ถอด แต่เห็นวางทิ้งไว้ข้างทาง คนซื้อโดนด้วยฐานรับซื้อของโจร
    เมื่อคืนวันจันทร์ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ นำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมตัว นายศุภชัย ผาดศรี อายุ 23 ปี  พร้อมด้วยของกลาง แผ่นรองรางรถไฟจำนวน 25 แผ่น และสกรู จำนวน 66 ตัว ได้ภายในร้านรุ่งเจริญ 2 รับซื้อของเก่า เลขที่ 329/14 ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากนั้นนำตัวนายศุภชัยเจ้าของร้านพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ
    นายศุภชัยให้การว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ได้มีชาย 2 คน อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างท้วม ขับรถกระบะนิสสัน สีขาวเลขทะเบียน บธ-5468 เพชรบุรี มาขายให้ ซึ่งตนก็รับซื้อๆ ไว้ในราคากิโลกรัมละ 2 บาท แต่ไม่ได้ถ่ายบัตรประชาชนไว้เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาหลายราย ภายหลังจึงรู้ว่าเป็นแผ่นรองรางรถไฟและหมุดรางรถไฟ รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าเป็นทรัพย์สินของการรถไฟ 
    เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายศุภชัย ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และรับของโจร 
    ต่อมาใกล้เที่ยงคืน นายสุภาพ คนล้ำ สารวัตรแขวงบำรุงทางวังพงษ์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 รายมาดำเนินคดี   
    ด้านการรถไฟได้นำรถพิเศษจากสถานีบางซื่อ ลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อยกขบวนรถไฟที่ตกรางจำนวน 6 โบกี้ และเปิดทางเดินรถสายใต้เป็นปกติตั้งแต่เวลา 03.00 น. วันที่ 20 ส.ค.
    ในช่วงบ่าย พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ. 7 แถลงว่า รถสายใต้ขบวนที่ 255 ธนบุรี-หลังสวน ตกรางเมื่อวันที่ 19 ส.ค. จำนวน 6 ตู้โดยสาร บริเวณหลัก กม. 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี - อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการตรวจสอบพบว่าสกรูยึดแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟ และแผ่นเหล็กถูกถอดออกจำนวนมาก เป็นสาเหตุให้รถไฟตกราง ต่อมาได้จับกุมนายสมปอง คล้ายคลึง อายุ 54 ปี พร้อมรถกระบะ บริเวณหน้าบ้านพักที่ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าเห็นแผ่นเหล็กรองรับรางรถไฟวางทิ้งไว้ข้างทาง จึงเก็บไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า กก.ละ  7 บาท ได้เงินกว่า 1,000 บาท ใช้จ่ายหมดแล้ว ในชั้นนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร ทำให้รางรถไฟหลุด และส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีต่อไป ยืนยันว่าคดีนี้เป็นคดีลักทรัพย์ไม่เกี่ยวกับก่อวินาศกรรม
    ส่วนการตรวจค้นร้านรับซื้อของเก่าที่ ต.ชะอำ พบแผ่นเหล็กรองรางรถไฟและอุปกรณ์ยึดเหนี่ยว เจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้ประกอบหลักฐาน พร้อมสอบสวนดำเนินคดีเจ้าของร้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"