ไฟไหม้รง.ขนมไทย ผู้ปลุกปั้นน้องเมย์


เพิ่มเพื่อน    


    เพลิงรับอรุณไหม้โรงงานทำขนมบ้านทองหยอดผู้ปลุกปั้นน้องเมย์-รัชนกสู่นักแบดระดับโลก 3 ชั่วโมงถึงดับ หลังคาถล่มเสียหายยับ คาดไฟชอร์ต
    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 20 สิงหาคมนี้ พ.ต.ท.ปรัชญา บูรณัติ รอง ผกก.สภ.นครชัยศรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานทำขนมไทย บ้านทองหยอด เลขที่ 77/2 หมู่ 2 ต.บางระกำ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงแจ้งรถดับเพลิงใกล้เคียงไปดับไฟ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นโรงงานขนาดใหญ่ ทำขนมไทยหลายชนิด เช่น ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด บนพื้นที่ 12 ไร่ เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่ต่อมามีโครงหลังคาได้พังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 3 ชั่งโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลาเกรงไฟจะเกิดปะทุขึ้นมาอีก ตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ
    นางไพรวัลย์ ตุใยลำ อายุ 45 ปี เป็นแม่บ้านและค้าขายของภายในโรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.40 น.  ทั้งโรงงานไฟฟ้าดับ สักพักได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อต ตนจึงวิ่งไปดูที่ตู้ไฟก็ได้ยินเสียงเหมือนไฟฟ้าชอร์ตอีกครั้ง พร้อมเสียงระเบิดบริเวณตู้ไฟซึ่งอยู่บริเวณห้องเก็บอุปกรณ์, เครื่องจักร, ห้องเย็น หลังจากนั้นก็มีไฟลุกขึ้น ตนจึงวิ่งตะโกนบอกว่าไฟไหม้ พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อบต.
    พ.ต.ท.ปรัชญากล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการกันที่เกิดเหตุเอาไว้แล้วเนื่องจากว่ามีหลังคาบางส่วนได้ยุบตัวลงมา จึงไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จะได้ให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต 7 เข้ามาตรวจสอบ ส่วนมูลค่าความเสียหายน่าจะหลายล้านบาท 
    สำหรับบ้านทองหยอด เป็นโรงงานทำขนมไทยขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียง พร้อมทั้งได้เปิดสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด อุปถัมภ์นักแบดมินตันจนมีชื่อเสียงหลายคน รวมทั้งน้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันระดับโลก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"