บราซิลวิสามัญฯ มือปืนจี้รถบัสจับตัวประกันหลายสิบคน


เพิ่มเพื่อน    

มือปืนจี้รถบัสโดยสารจับคนบนรถหลายสิบชีวิตเป็นตัวประกันนานเกือบ 4 ชั่วโมงเมื่อเช้าวันอังคาร ขณะรถคันนี้วิ่งอยู่บนสะพานเชื่อมระหว่างนครรีโอเดจาเนโรกับเมืองนีเตรอยของบราซิล สุดท้ายคนร้ายโดนพลแม่นปืนยิงตายคาที่

รถบัสโดยสารที่คนร้ายจี้จับตัวประกัน 31 คน บนสะพานเชื่อมระหว่างนครรีโอเดจาเนโรกับเมืองนีเตรอยของบราซิล กำลังถูกเคลื่อนย้ายภายหลังคนร้ายโดนวิสามัญฆาตกรรม เมื่อวันอังคาร / AFP

    เอเอฟพีรายงานว่า คนร้ายรายนี้ขึ้นรถโดยสารประจำทางที่กำลังมุ่งหน้าเข้านครรีโอเดจาเนโรเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ของวันอังคารที่ 20 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น แล้วจากนั้นก็เริ่มข่มขู่ผู้โดยสาร โดยสื่อท้องถิ่นของบราซิบรายงานว่า ขณะนั้นมีคนบนรถบัสประมาณ 31 คน และคนร้ายมีทั้งอาวุธปืน, ปืนชอร์ตไฟฟ้าและน้ำมันเบนซิน

    ภาพเหตุการณ์ที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เผยให้เห็นว่า คนร้ายปล่อยตัวประกัน ชาย 2 คน หญิง 4 คนออกมา โดยมีรถพยาบาลหลายคันจอดรอ  ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ พร้อมด้วยทหารและพลแม่นปืนหลายคนล้อมรถไว้ระหว่างที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมคนร้าย

    หลังเหตุการณ์ผ่านพ้นไปราว 4 ชั่วโมง สารวัตรทหารของบราซิลก็เปิดเผยว่า คนร้ายโดนพลแม่นปืนวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตคาที่ ตัวประกันทุกคนปลอดภัย

    รายงานเบื้องต้นยังไม่เปิดเผยว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร หรือมีแรงจูงใจใด รายงานข่าวของจี 1 นิวส์เผยว่า มือปืนเป็นชายผิวขาวสวมเสื้อยืดสีขาวและกางเกงขายาวสีเข้ม ตอนหนึ่งเขาโผล่ศีรษะออกนอกรถเผยให้เห็นใบหน้าด้วย

    นครรีโอเดจาเนโรของบราซิลเคยเกิดเหตุจี้รถบัสโดยสารสาย 174 จับตัวประกันเป็นข่าวครึกโครมเมื่อปี 2543 และถูกทำเป็นสารคดีระดับคว้ารางวัล คนร้ายโดนฆ่าตายและมีตัวประกันเสียชีวิต 1 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"