'เพื่อชาติ'ตัดหางลูกพรรคเปลี่ยนขั้วซบรัฐบาล ยัน5ส.ส.ไร้งูเห่า


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 62 - ที่รัฐสภา เกียกกาย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีการเข้ารับตำแหน่งข้าราชการการเมืองของนายโรจนินทร์ หิรัญโชคอนันต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 10 พรรคเพื่อชาติ ว่า จากการตรวจสอบพบว่านายโรจนินทร์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วช่วงหลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะเราไม่ได้ห้ามให้ใครอยู่หรือลาออกอยู่แล้ว 

"บางคนหวังว่าเมื่อเราได้เป็นรัฐบาล ตัวเองจะได้ตำแหน่งทางการเมือง แต่พอเราได้เป็นฝ่ายค้าน เขาก็ผิดหวัง ซึ่งเรื่องแบบนี้อยู่ที่อุดมการณ์ของแต่ละคน ถ้ามาเพื่อหวังตำแหน่งผมก็รับรองไม่ได้ ต้องมาด้วยอุดมการณ์ อย่างไรก็ตาม ถึงเป็นฝ่ายค้านก็ทำงานได้ เราสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ การเป็นนักการเมืองถ้าเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ถือว่าไม่มีอุดมการณ์" นายสงคราม ระบุ

เมื่อถามว่า การรับตำแหน่งดังกล่าว เกี่ยวข้องกับการโหวตสนับสนุนประธานหรือรองประธานรัฐสภาก่อนหน้านี้หรือไม่ นายสงคราม กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน  ส.ส.เรามีแค่ 5 คน ดังนั้นเวลาโหวตเราเห็นกันอยู่ คุมไม่ยาก รู้ว่าใครโหวตอะไร แต่คนที่ไม่ได้เป็นส.ส.เราคุมไม่ได้ ก็ต้องปล่อยเขาไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"