'จิรายุ'โต้ฝ่ายค้านไร้งูเห่า ปูดส.ส.รัฐบาลอึดอัดส่อย้ายซบพท.


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 62 - ที่อาคารรัฐสภา ย่านเกียกกาย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะไปร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาลว่า  เท่าที่ได้ยินมา คนที่เข้าร่วมกับฝ่ายรัฐบาลจะเข้ามาร่วมกับฝ่ายค้าน ไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เพียงคนเดียว แต่ยังมีคนอื่นๆ เนื่องจากเขาอึดอัด หากเราเสียไป 2 คน แต่เมื่อบวกลบคูณหารกันแล้ว เราอาจได้กลับมา 6 คน ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่คงไม่อยากเปิดตัว พอเมื่อถึงเวลาโหวตยกมือโหวตให้ฝ่ายค้านก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้
 
เมื่อถามว่า จะเกิดปรากฏการณ์งูเห่าเกิดขึ้นหรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่า คำว่า งูเห่า ใช้ตอนที่โหวตเลือกนายกฯ ตอนนี้จะเป็นฮีโร่ของฝ่ายค้านมากกว่า สำหรับผู้แทนของฝั่งรัฐบาล หากเป็นเรื่องของการทุจริต การติดตามตรวจสอบรัฐบาล หากมาโหวตเห็นด้วยกับฝ่ายค้าน หมายความว่า รักษาชาติ รักษาบ้านเมือง ถือว่าเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของพรรคฝ่ายค้านเลยทีเดียว

ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.สุรินทร์อีก 2คน ไปให้การต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ขณะลงพื้นที่ พร้อมกับกล่าวพาดพิงการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เชื่อมโยงไปถึงการจะเปลี่ยนขั้วทางการเมืองว่า เราไม่ได้มองไกลไปขนาดนั้น นายครูมานิตย์ และส.ส.สุรินทร์ ที่ไปต่างยืนยัน จะไม่ย้ายออกไปไหน การที่ไปต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจว่า คงเป็นเรื่องของพื้นที่มากกว่า รวมทั้งนายมานิตย์ เป็นคนมีเพื่อนเยอะ เมื่อนายกฯ ลงไป คงอยากไปสะท้อนปัญหาเรื่องภัยแล้ง และเรื่องปัญหาอื่นๆ ของชาวบ้าน อย่างไรก็ดี ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย 2-3 คนที่ไปต้อนรับนายกฯ ไม่มีปัญหาอะไร ในวันประชุมพรรค ส.ส. ไม่ได้พูดกันในเรื่องนี้ ผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังขำๆ ไม่มีการเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน เพื่อน ส.ส.ในพรรคไม่ได้ติดใจอะไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"