อึ้ง!'ไพบูลย์' ยื่นกกต.เลิก 'พรรคประชาชนปฏิรูป' เตรียมหาสังกัดใหม่


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.62 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า พรรคได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อขอแจ้งการเลิกกิจการพรรคซึ่งเป็นไปตามมติพรรคเอกฉันท์ ทั้งนี้เนื่องมาจากคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ละท่านมีภารกิจมากมาย

ทั้งนี้ การแจ้งยกเลิกกิจการพรรคการเมืองนั้นมีเขียนบัญญัติไว้ในพ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 91 วรรคท้าย ในเรื่องการรับรองสิทธิ์ส.ส.กรณีที่มีการเลิกพรรค ซึ่งทำให้พรรคสิ้นสภาพให้การรับรองสิทธิ์ของส.ส.ถือว่าเป็นกรณียุบพรรค 

"ดังนั้นก็จะเป็นไปตาม บทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 วงเล็บ 10 กรณียุบพรรคจะต้องให้ส.ส.ของพรรคดังกล่าวไปหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดภายในเวลาไม่เกิน 60 วัน ไม่เช่นนั้นก็จะพ้นจากสมาชิกภาพส.ส.นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศเรื่องดังกล่าวลงในราชกิจจานุเบกษา"

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ขณะนี้การเลิกกิจการพรรคมีผลในชั้นการตรวจสอบของพรรคแล้ว และโดยเป็นผิดตามกฎหมายพรรคการเมืองมาตรา 91 วงเล็บ 7 ในเรื่องของการเลิกพรรคนั้นให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ครั้งนี้ก็บังคับพรรคประชาชนปฏิรูปข้อ 122 เขียนว่าให้การเลิกพรรคเป็นไปตามมติของกรรมการบริหารพรรคซึ่งที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์

นายไพบูลย์ กล่าวว่าหลังจากนี้คาดว่ากกต.จะพิจารณาแล้วเสร็จมีความชัดเจนภายในปลายสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ เมื่อพรรคเดิมหมดสิ้นสภาพและส.ส.พรรคกล่าว ไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ก็จะมีการถ่ายโอนทั้งตัวส.ส.และคะแนนของส.ส.ไปยังพรรคการเมืองใหม่ด้วย โดยในเบื้องต้นการจะตัดสินใจไปพรรคการเมืองใดนั้นก็ต้องดูว่าพรรคนั้นมีอุดมการณ์ที่สอดคล้องรับกันกับพรรคประชาชนปฏิรูปได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"