สลดหมาบางแก้ว ขย้ำคอฆ่าเจ้าของ คาดเครียดติดสัด


เพิ่มเพื่อน    


    เกิดเหตุสลด สุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ กัดคอหญิงวัย 63 ปีผู้เป็นเจ้าของเสียชีวิต ลูกชายตัดใจมอบสุนัขให้วอตช์ด็อก ไทยแลนด์ หวั่นพี่ชายรู้เรื่องจะฆ่าทิ้ง ชี้สาเหตุอาจเป็นเพราะสุนัขเครียดที่ยังไม่ได้ทำหมัน เตรียมปรับพฤติกรรมก่อนส่งให้ผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงต่อ
    เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมนี้ เพจวอตช์ด็อก ไทยแลนด์ (“WATCHDOG THAILAND) ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเรื่องราวสุดสลด สุนัขสายพันธุ์บางแก้ว ชื่อ “ชาร์ลี” ก่อนหน้านี้เจ้าของซื้อมาจากฟาร์มนำมาเลี้ยงดูตลอดเวลา 3 ปี ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ส.ค. เกิดเหตุไม่คาดฝัน เจ้าชาร์ลีได้กัดเจ้าของจนเสียชีวิต โดยวอตช์ด็อกระบุว่า
    เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 62 เวลาประมาณ 10.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ว่ามีผู้ถูกสุนัขกัดเสียชีวิตก่อนถึง รพ. ไปตรวจสอบพบศพนางประคอง อายุ 63 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านในซอยช่างอากาศอุทิศ 16 แยก 18 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องฉุกเฉิน สภาพมีบาดแผลบริเวณลำคอ
    จากการสอบสวนบุตรชายซึ่งพักอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ (ท้องที่ สน.ดอนเมือง) แจ้งว่า เมื่อเช้ามารดาร้องขอความช่วยเหลือโดยบอกว่าถูกสุนัขกัด เป็นสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ ยังไม่ได้ทำหมัน ที่ชื้อมาจากฟาร์มและเลี้ยงดูมา 3 ปี ชื่อ ชาร์ลี ซึ่งเลี้ยงไว้ภายในบ้าน จึงรีบนำตัวมารดาส่ง รพ. ระหว่างทางรถติด จึงเสียชีวิตก่อนถึง รพ.
    จากการสอบสวนสุนัขเป็นของมารดาเอง อีกทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ก็รักสัตว์ แต่เกรงว่าพี่ชายคนโตที่อยู่อีกที่ทราบเรื่องแล้วจะมาฆ่าเจ้าชาร์ลี จึงขอความช่วยเหลือและประสานงานมายัง WDT ให้รีบเคลื่อนย้ายสุนัขออกจากบ้านโดยด่วน เจ้าหน้าที่ WDTและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จึงรุดเข้าตรวจสอบ จัดทำหนังสือส่งมอบสัตว์โดยความยินยอมมอบให้เป็นกรรมสิทธิ์ขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WDT นำตัวเจ้าชาร์ลีส่งตรวจและฝากแอดมิตที่โรงพยาบาลสัตว์กุลธาดา สายไหม 31
    วอตช์ด็อกคาดว่า สาเหตุที่เจ้าชาร์ลีกัดเจ้าของเสียชีวิต น่าจะเกิดความเครียดจากการที่เป็นสุนัขเพศผู้ยังไม่ได้ทำหมัน จึงกระทำไปโดยสัญชาตญาณของสัตว์ วอตช์ด็อกจึงเตรียมการทำหมัน หลังจากนั้นจะประสานส่งตัวชาร์ลีเข้าปรับพฤติกรรมเพื่อหาบ้านอุปการะต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"