ไม่ติดใจ


เพิ่มเพื่อน    

        เป็นประเด็นครึกโครม ในแวดวงการเมือง เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุรินทร์ มองหน้าฉาก เป็นเรื่องธรรมดา ตามประสา ผู้นำรัฐบาลลงเยี่ยมเยียนประชาชน สอบถามปัญหาชาวบ้านทั้งเรื่องภัยแล้ง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

                บรรดาข้าราชการ นายทหาร ตำรวจ ให้การต้อนรับ ถือเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับนักการเมือง แต่รอบนี้ดันมีคณะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ไปให้การต้อนรับด้วย นำโดย ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย แถมดันไปหลุดพูดพาดพิงเรื่องราวการทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้านและพรรคเพื่อไทยด้วย

                การไปรอต้อนรับว่าเป็นประเด็นแล้ว แต่การไป บอกกล่าวพาดพิงพรรคพวกตัวเอง เลยยิ่งเป็นประเด็นไปใหญ่ แว่วเสียงแกนนำพรรค บรรดา ส.ส.เพื่อไทยบางส่วน ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก ในวันประชุมพรรค เลยตั้งท่าแยกเขี้ยวจะชำแหละเสียหน่อย

                พลันปะหน้า เสี่ยสมคิด-สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี คนร่วมพรรคเดียวกัน เลยบอก...

                "ในที่ประชุม ส.ส. ก็ไม่มีใครถามอะไรเรื่องนี้  แกนนำพรรคยังขำๆ ส.ส.ในพรรค ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่การไปรอต้อนรับ แล้วพูดประเด็นการเมือง ทำให้ถูกเชื่อมโยง ซึ่งคงจะไปว่าคนวิพากษ์วิจารณ์เขาก็ไม่ได้ แต่วันนี้ครูมานิตย์และ ส.ส.ที่ไปวันนั้น ก็ออกมายืนยันแล้ว ไม่ย้ายไปไหน ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม"

                ทั้งขั้วรัฐบาล ฝ่ายค้าน อยู่ในภาวะเสียงปริ่มน้ำทั้งคู่ ฝ่ายค้านก็โว ก๊วนรัฐบาลที่อึดอัดใจ อยากจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ฟากรัฐบาลก็กำลังตีปีก ส.ส.ฝ่ายค้านเดิม จะมาร่วมงานการเมืองอีกหลายคน ทุกคะแนนเสียงมีค่า เลยเป็นการเมืองสนุกๆ ในภาวะเสียงปริ่มน้ำทั้ง 2 ขั้ว

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"