โผนายพลฝุ่นตลบชิง‘ผบช.น.’


เพิ่มเพื่อน    

 "จักรทิพย์" ฟุ้งสกัดวิ่งเต้นสีกากี ยึดนโยบาย "บิ๊กตู่" เน้นอาวุโสแต่งตั้ง "รอง ผบ.ตร.-ผบก."  ฝุ่นตลบ! โผนายพล "ปิยะ-สุวัฒน์" ชิงเก้าอี้รอง ผบ.ตร. "ไกรบุญ" ได้แรงหนุน "ลุงป้อม" ขึ้นผู้ช่วย ผบ.ตร. "นครบาล" เพื่อน ผบ.ตร.เบียดสายทหาร "เด็กพัชรวาท" โยกไปภาค 2 "ธรรมนัส" ส่ง "ภาณุรัตน์" คุมภาค 6 "ก.ตร." นัดถกประชุม 29 ส.ค.นี้       

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 21 ส.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมให้ข้อมูลประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ถึงจเรตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) วาระประจำปี 2562 โดยมีระดับผู้บัญชาการหน่วยและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม
    พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ในการประชุมการแต่งตั้งครั้งนี้ ฝ่ายเลขาฯ จะมีการชี้แจงรายละเอียดหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง รวมทั้งกฎ ก.ตร. ซึ่งจะมีตำแหน่งว่างคือ รอง ผบ.ตร. 3 ตำแหน่ง, ผู้ช่วย ผบ.ตร. 6 ตำแหน่ง, ผบช. 10 ตำแหน่ง และลำดับ พล.ต.ต. ประมาณ 40-50 ตำแหน่ง ซึ่งตัวเลขไม่แน่นอน เพราะมี 33% ด้วย และมีสับเปลี่ยนหมุนเวียนตามวงรอบ 
    "มีการชี้แจงกรอบ คุณสมบัติ ผู้เหมาะสมแต่ละภาค หากท่านใดให้ข้อเสนอแนะก็ยินดีรับฟัง ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุม ก.ตร. โดยจะทำหนังสือเรียนเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานการประชุม ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนี้จะแล้วเสร็จตามกฎ ก.ตร. ในวันที่ 31 ส.ค.นี้" พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าว
    ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องลำดับอาวุโสเรียบร้อยหมดแล้ว ซึ่งนายกฯ ฝากให้ดูความเรียบร้อย เป็นไปตามความยุติธรรมและความเป็นธรรม ไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่ง
    มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมาเป็นประธานการประชุม ก.ตร. พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล เวลา 13.00 น. วันที่  29 ส.ค. ที่ห้องประชุม 1 ตร. 
    สำหรับบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายระดับนายพล วาระประจำปี 2562 ที่จะเสนอให้ที่ประชุม ก.ตร.พิจารณาในการประชุมช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ ระดับ รอง ผบ.ตร.ว่าง 3 ตำแหน่ง จากที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน, พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล และ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการ คาดว่าจะเสนอชื่อ พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร. อดีตนายเวร พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และเป็นน้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.38 เป็นรอง ผบ.ตร.  ส่วนอีก 1 รอง ผบ.ตร. ชิงกันระหว่างพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. สายตรงพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. สาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ 
    ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่าง 6 ตำแหน่ง คาดว่าพล.ต.ท.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ หัวหน้าจเรตำรวจ และพล.ต.ท.เพิ่มพูล ชิดชอบ จเรตำรวจ อาวุโสลำดับ 1และ 2 ขยับขึ้นผู้ช่วย ผบ.ตร. ตามกฎเกณฑ์ ก.ตร. 33% ส่วนกลุ่มความรู้ความสามารถ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. ได้รับแรงสนับสนุนจากพล.อ.ประวิตร พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผบช.ส.,  พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบช.กมค. และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. 
    ส่วนระดับ ผบช.ว่าง 18 ตำแหน่ง แต่โผยังไม่นิ่งเนื่องจากมีหลายรายพยายามวิ่งเข้าหาขั้วอำนาจ ทำให้หลายตำแหน่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยเก้าอี้ ผบช.น. พล.ต.ท.สมชาย พัชรอินโต ผบช.รร.นรต. รุ่นเดียวกับ ผบ.ตร. เบียดกับ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น.นรต.รุ่น 38 และสายทหาร พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผบช.ภ.7 คนสนิท พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. ขยับเป็น ผบช.ภ.2,   พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. อดีตนายเวรพล.ต.อ.พัชรวาท ได้แรงดัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ขึ้นเป็น ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผบช.ภ.7 นรต.36 เป็น ผบช.ภ.7. 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"