'ส.ส.เก่ง'หวั่นไหวรับไม่ได้พฤติกรรม'สิระ' ชงประธานสภาฯส่งศาลรธน.ถอดถอนแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.62 - นายการุณ โหสกุล  ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย   ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยสมาชิกภาพ การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ นายสิระ เจนนาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 101 (7 ) ประกอบมาตรา185 (1) เนื่องมาจากพฤติกรรมของนายสิระและคณะในการเดินทางไปตรวจพื้นที่การก่อสร้างคอนโดมิเนียมในจังหวัดภูเก็ต มีการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญและแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน รวมทั้งใช้วาจาที่ไม่สุภาพ แสดงกิริยากร่าง ใช้อำนาจบาตรใหญ่กับเจ้าพนักงานและข้าราชการท้องถิ่น รวมทั้งชี้นำกระบวนการยุติธรรมทั้งๆที่คดียังไม่ยุติ  ไม่รับฟังคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

นายการุณกล่าวว่า จากพฤติกรรมดังกล่าวของนายสิระ เป็นการอ้างสถานะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงไปตรวจพื้นที่ทั้งๆตามกฎหมายไม่ใช่หน้าที่โดยตรงของตนเอง มีการใช้อำนาจไปข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาดูแลตนเอง ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการใช้สถานะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไปก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเองในการปฏิบัติราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหน้าที่ต้องกระทำตามที่นายสิระกล่าวอ้าง

"การที่นายสิระได้แต่งชุดข้าราชการรัฐสภาไปเรียกให้ผู้บริหารเทศบาลกะรน จ.ภูเก็ต มาชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งที่ตนเองไม่มีอำนาจ จึงเป็นการกระทำที่อันต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา158(1) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ของนายสิระสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(7) ทั้งนี้ตนและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ของจำนวนสมาชิก เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82  ได้ดำเนินการยื่นเรื่องตามขั้นตอน เพื่อให้ประธานรัฐสภาส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยต่อไป"นายการุณ ระบุ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"