"ลูกากู"จวกแฟนผีดีแต่หาแพะ


เพิ่มเพื่อน    


โรเมลู ลูกากู เปิดปากจวกแฟนปีศาจแดงได้เต็มที่ หลังย้ายหนีไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย ชี้นักเตะของทีมตกเป็นเป้าโจมตีอยู่หลายคน สำหรับความล้มเหลวของสโมสรในฤดูกาลที่ผ่านมา
    กองหน้าร่างยักษ์ทีมชาติเบลเยี่ยม วัย 26 เล่นอยู่ที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ได้แค่ 2 ฤดูกาลก็ต้องเก็บข้าวของย้ายหนี ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร หรือราว 73.75 ล้านปอนด์
    ลูกากู ถูกวิจารณ์อย่างหนักสำหรับฟอร์มการเล่นของเขาในช่วง 2 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และที่ถูกพุ่งเป้าเป็นพิเศษคือความตัวใหญ่เทอะทะ แม้จะยิงได้ถึง 42 ประตู จาก 96 นัดกับสโมสร มากเป็นสถิติเลยก็ว่าได้
    ในเสียงที่บันทึกไว้ในพ็อดคาสต์ก่อนการย้ายไป อินเตอร์ ลูกากู อ้างว่า แฟนบอลปีศาจแดง มักจะต้องหาใครมาเป็นผู้ร้ายหรือเป็นแพะอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเขารู้ซึ้งในช่วงเวลาที่ค้าแข้งอยู่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด
    "พวกเขาต้องหาใครบางคน" ลูกากู กล่าว "มันต้องเป็น พอล ป็อกบา เป็นผม เป็น อเล็กซิส ซานเชซ มันต้องเป็นเรา 3 คนนี้อยู่ตลอดเวลา"
    "พวกเขาต้องหาใครไว้เป็นเป้าโจมตี อย่าง ปีนี้ผมไม่คิดว่าผมจะเป็นคนเดียวที่เล่นแย่ ผู้เล่นหลายคนเล่นแย่ แต่พวกเขาต้องหาใครมารับบทผู้ร้าย"
    "หากพวกเขาต้องการที่จะตำหนิผม คุณรู้มั๊ย มันแย่มาก เอาที่พวกเขาสบายใจเลย"
    "ผมคิดว่าทีมนี้มีศักยภาพสูงมากที่จะทำประสบความสำเร็จบางอย่างได้ มีหลายคนที่พรสวรรค์สูง แต่มันไม่ใช่แค่เรื่องพรสวรรค์ คุณต้องสร้างขึ้นมาเป็นทีม"
    ลูกากู ได้ย้ายก่อนใครใน 3 คน แต่คาดว่า ซานเชซ น่าจะได้เก็บข้าวของตามไป ซาน ซีโร่ จากที่รายงานว่า การเจรจาใกล้ลุล่วงได้เต็มที แต่ ยูไนเต็ด น่าจะคิดหนักเพราะน่าจะต้องยอมควักเงินไม่ใช่น้อยเพื่อโละนักเตะรายนี้ให้พ้นทีม
    อินเตอร์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเจรจากันอยู่ในเงื่อนไขบางอย่าง ปัญหาอยู่ที่ค่าเหนื่อยในสัญญาปัจจุบันที่ทีมปีศาจแดงคงต้องเป็นฝ่ายจ่ายให้ทั้งหมดเพื่อจบ
    กองหน้าทีมชาติชิลี ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งสมัยอยู่กับ อาร์เซนอล ออกมาได้เลยระหว่างที่ค้าแข่งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูนไเต็ด หลังจากที่ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อ 19 เดือนก่อน
    อเล็กซิส ซานเชซ ตกเป็นข่าวหลายครั้งว่าจะย้ายกลับไปเล่นในอิตาลี เพราะเขาน่าจะคุ้นเคยกับสไตล์การเล่นดี จากที่เคยอยู่กับ อูดิเนเซ่ มาก่อน กระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ อินเตอร์ แสดงตัวอยากได้อดีตสตาร์บาร์เซโลน่าไปร่วมทัพ ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ผู้จัดการทีมยูไนเต็ด เคยยึกยักให้สัมภาษณ์ว่าต้องการให้นักเตะอยู่กับทีมต่อไปก่อน ยืนยันหลังเกมเมื่อวันจันทร์ที่เสมอ วูล์ฟส 1-1 ว่าพร้อมเปิดทางให้ย้าย
    แม้สื่อในอิตาลีจะรายงานเมื่อวันพุธว่าจะมีการแถลงเซ็นสัญญาคว้าตัวภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงแน่ แต่จนแล้วจนรอด ทั้งสองสโมสรก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ แต่คาดว่าทุกอย่างจะจบได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ โดย ซานเชซ จะย้ายไปด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล โดยมีเงื่อนไขบังคับซื้อขาดในตอนซัมเมอร์
    อินเตอร์ วางแผนไว้แล้วว่าจะให้ค่าเหนื่อย ซานเชซ ที่ 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากต้องทำสัญญาย้ายทีมแบบถาวร ซึ่งน้อยกว่าตัวเลขที่ นักเตะได้รับอยู่ปัจจุบันถึง 350,000 ปอนด์
    แต่ทาง ยูไนเต็ด กำลังถูกบังคับจ่ายค่าเหนื่อยของ ซานเชซ ที่เหลืออีก 2 ปีด้วย รวมแล้วสูงถึง 36 ล้านปอนด์ ขณะที่ค่ายืมตัวที่ทีมปีศาจแดงจะได้ น่าจะแค่เกือบ 15 ล้านปอนด์เท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"