หลับให้สบาย'ยามีล'รมว.ทส.ขอโทษที่มนุษย์ยังไม่เข้าใจศาสตร์แห่งพะยูนได้ลึกซึ้งพอ


เพิ่มเพื่อน    


23ส.ค.62-นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(รมว.ทส.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก  Varawut Silpa-archa ภายหลังพะยูน"ยามีล" เสียชีวิตเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่า  
หลับให้สบายครับยามีล ไปอยู่กับมาเรียมแล้ว สบายแล้วนะครับ ขอโทษที่มนุษย์อย่างพวกเรายังไม่สามารถที่จะเข้าใจถึงศาสตร์แห่งพะยูนได้ลึกซึ้งพอที่จะทำให้ยามีลได้อยู่บนโลกใบนี้ไปอีกนานๆ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกๆคนนะครับ ผมทราบดีว่า เครียดแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหน เสียใจแค่ไหน แต่ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้จากบทเรียนต่างๆที่เราได้รับมา ขอให้ประสบการณ์จากน้องมาเรียม และยามีล เป็นครูแก่พวกเราทุกคนเพื่อจะไม่ต้องมีเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเช่นนี้อีก ปัญหามีไว้แก้ อย่าเพิ่งท้อ เสียใจได้ เหนื่อยก็พัก แต่อย่าหยุดความพยายามครับ ยังมีพะยูนอีกหลายชีวิตในท้องทะเลไทยที่ยังต้องการคนดูแลและปกป้องครับ ช่วยกันและเป็นกำลังใจให้กันต่อไปครับ

Rest In Peace Jamil, may you join Marium in heaven. So sorry that is human cannot comprehend the art of Dugong well enough to keep you with us to see you grow up to become the handsome prince. I want to sincerely thank the entire medical team that has been looking after Jamil as well as Marium for the past months. It’s tiring, it’s disappointing, and it is heart breaking to see them depart. But success can only stems from failure, let these departures be the lessons to us all so that we shall not be challenged with such situations again. Only through perseverance one will know how to persevere, keep your strength both physically and mentally as there are still many more dugong out there waiting to be protected.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"