กสิกรไทยยันไม่ลดดอกเบี้ยออมทรัพย์


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.2562 น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์บุคคลธรรมดาลงอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันสัดส่วนอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวอยู่ในระดับที่ต่ำอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะปรับลดลงไปกว่านี้ ส่วนสาเหตุที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์สำหรับนิติบุคคล ในอัตรา 0.05-0.12% มีผลตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.62 ที่ผ่านมานั้น เพราะธนาคารต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับการทำธุรกิจที่ต้องดูทั้งฝั่งอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและอัตราดอกเบี้ยของการปล่อยสินเชื่อ


ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (เอ็มโออาร์) และอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (เอ็มอาร์อาร์) ลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้ารายย่อย ถือเป็นการช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยได้ฟื้นตัว  ส่วนผลที่ได้รับยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากเพิ่งดำเนินการแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น แต่เชื่อว่าจะช่วยลดต้นทุนทางการเงินให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่จะมีสภาพคล่องดีขึ้น ส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการชำระหนี้คืนได้


“ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์บุคคลธรรมดาถือว่าต่ำที่สุดแล้ว และธนาคารมองว่าไม่จำเป็นต้องปรับลดลงไปอีก แต่การลดดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์สำหรับนิติบุคคลลง เนื่องจากการประกอบธุรกิจต้องดูอัตราดอกเบี้ยทั้ง 2 ขา ทั้งดอกเบี้ยเงินฝากและดอกเบี้ยเงินกู้พร้อมกันด้วย โดยยืนยันว่าะนาคารจะสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน”

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"