เสียงจากแดนไกล'ผู้ลี้ภัย'เตือนฝ่ายค้านอย่าเพ้อฝันจะล้มรัฐบาลประยุทธ์ได้!


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.62 - นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ร่วมเคลื่อนไหวกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  ปัจจบัน ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ผมเคยเสนอความคิดเห็นเสมอว่า​ หากมีการเลือกตั้ง ไม่ว่า​ จะไม่เสรี​ยัติธรรม​ ผลจะออกมาเป็นอยางไร​ ฝ่ายใดจะเป็นรัฐบาล​ ​และรัฐสภาจะมี​ส.ว.แต่งตั้ง​ 250​ คน​ และสภาผู้แทนมีอำนาจน้อย​ ก็ตาม​ การเคลื่อนไหวหมุนวนหรือโมเมนตัม​ทางการเมือง​( political momentum) จะค่อยๆเคลื่อนไปอยู่ที่รัฐสภา​ 

ดังเห็นกันแล้วเวลานี้​ นายกรัฐมนตรี​ประยุทธ์​ อดีตหัวหน้าคณะรัฐประหาร​ นายกรัฐมนตนีเผด็จการ​ทหาร​ ติดหล่ม​ ไม่กล้าเข้าสภา​ เพราะ​ส.ส.ดร. ปิยบุตร​ เปิดโปงนายกรัฐมนตรี​นำครม. ถวายสัตย์ไม่ครบ​ การรุกของฝ่ายค้าน​ การเสนอปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน​ การ​แพ้ลงมติของฝ่ายรัฐบาล​ การยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ของภาคประชาชน​ ฯลฯ​ โมเมนตัม​ทางการเมืองนี้จะหมุนเร็วๅขึ้น​ จะเป็นสถานการณ์ทางการเมืองหลักของประเทศ​ 

แต่ขณะเดียวกัน​ ก็อย่าไปเพ้อฝันกับรัฐสภา​ว่า​ จะล้มรัฐบาลประยุทธ์​ผู้สืบทอดอำนาจเผด็จการ​ ขบวนการประชาชนจะต้องขับเคลื่อนอีกทาง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"