โถ!ตร.ไปตรวจบ่อนที่'เสือ ดุสิต'บุกปล้นเจอแต่เศษกระดาษไร้โต๊ะพนัน


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62- พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการนครบาล 2 (ผบก.น.2)  พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน  พ.ต.ท.ธนาพันธ์  ผดุงการ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน  พ.ต.ท.อนันต์  วรสาตร์  รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.นิรุชพล  โยธามาตย์ รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.สมศักดิ์  ไตรนาจา สว.สส. , พ.ต.ต.ศรายุทธ  ปัญญาศรีวิชัย สว.สส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ริมเถื่อน อายุ 33 ปี  ,นายวัชระ หรือโจ๊ก มากจงดี  อายุ 22 ปี  , นายอนนต์เศรษฐ์ หรือตั้ม อวยพร  อายุ 20  ปี, นายสัมภาษณ์ หรือโอ๋ โสภี  อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง  สิ่งเทียมอาวุธปืน(ปืนบีบีกัน) ชนิดออโตเมติก สีดำ จำนวน 2 กระบอก       

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. ได้มีน.ส ปัญภรณ์  อินทรจันทร์ และ นายมานิตย์  ใช้ประทุม ได้เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน และให้การว่า วันที่ 23สิงหาคม เวลาประมาณ 21.00 น.ต่อเนื่องไปจนถึงเวลาที่เกิดเหตุ  ทั้งสองคนได้จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันจริง  โดยสถานที่จัดให้เล่นอยู่ที่ อาคารไม่มีเลขที่ในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน  กรุงเทพฯ ในการเล่นครั้งนี้น.ส.ปัญภรณ์ เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และนายมานิตย์ เป็นเจ้าของสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโล 

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุ เป็นวันเดียวกัน 24 ส.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังว่านายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ริมเถื่อน และ นายวัชระ มากจงดี ทั้งสองคนได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่นายมานิตย์ และ น.ส.ปัญภรณ์  ภายในวงการพนัน โดยมีชายอีก 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร และนายสัมภาษณ์  โสภี ยืนคุมเชิงและก่อเหตุกับ นายสัมฤทธิ์ ด้วย โดยทั้งหมดได้หยิบเอาเงินไปจากวงการพนัน จำนวนรวม 12,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้  นายสัมฤทธิ์ กับพวกรวม 4คน ข้างต้นได้เข้าร่วมเล่นการพนัน และเล่นเสียไปจำนวนมาก  และเข้าใจผิดว่า นายมานิตย์ และน.ส.ปัญภรณ์  เล่นโกง จึงได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่เอาเงินที่เสียไป โดยไม่ทราบว่าเป็นปืนชนิดใด ซึ่งหลังก่อเหตุได้พูดคุยตกลงกันได้ โดยนายมานิตย์ ได้สอบถามนายสัมฤทธิ์ ว่าเสียเงินไปจำนวนเท่าใด ซึ่งนายสัมฤทธิ์ ตอบว่าประมาณ 15,500 บาท นายมานิตย์ จึงได้มอบเงินอีก 3,500บาท ให้นายสัมฤทธิ์ ไป และแยกย้ายกัน แต่เมื่อปรากฏเป็นเหตุตามข่าวที่เผยแพร่จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับนายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ริมเถื่อน กับพวกรวม 4 คน ในข้อหาปล้นทรัพย์ โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ รับสารภาพว่าได้ร่วมกันกระทำความผิดจริง เนื่องจากเข้าใจว่า ตนเองถูกโกงจากการเล่นการพนัน จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

"คดีนี้จะแยกดำเนินเป็น 2 คดี คือคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ และคดีลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งนอกจากจะดำเนินคดีกับผู้ดูแลบ่อนพนัน และเจ้าของสถานที่แล้ว ก็จะขยายผลไปยังผู้ที่บงการเปิดบ่อนพนันต่อไป ส่วนเรื่องที่ตำรวจในพื้นที่เข้าข่ายปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันหรือไม่ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว ต้องรอผลการสอบสวนพิจารณาก่อนว่า เป็นความบกพร่องหรือไม่ จึงจะพิจารณาดำเนินการต่อไป"

นายเสือ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในวันนั้นไม่ได้ตั้งใจไปปล้นบ่อนพนัน ไม่มีนาย หรือมีใบสั่งจากใคร ทราบว่ามีบ่อนพนันเปิดที่ซอยพหลโยธิน 50 แยก 1 ก็เลยไปเล่น แต่เห็นพิรุธว่าเล่นเท่าไรก็ไม่ได้เงิน จึงรู้สึกโกรธเชื่อว่าถูกโกงพนัน จึงพาพวกมาเอาเงินคืนจากบ่อนพนัน ยืนยันว่าเงินที่ตนได้จากโต๊ะพนันก็แค่หมื่นกว่าบาท ไม่ได้เป็นหลักแสนตามที่มีข่าวนำเสนอ ยอมรับว่ารู้จักกับเจ้าของบ่อน และอยากบอกสังคมว่า ถ้าทราบว่าบ่อนพนันมีการโกง ก็ไม่ควรไปเล่น ส่วนตัวเองก็จะเล่นพนันแบบนี้เป็นครั้งสุดท้าย หลังพ้นโทษก็ตั้งใจจะทำมาหากินสุจริต

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.อำนาจ  นำกำลังเจ้าหน้าที่พื้นที่ตรวจสอบบ่อนการพนันดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน50 แยก1 แขวงอนุสาวรีย์ บริเวณหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ เป็นอาคารชั้นเดียวล้อมสังกะสีปิดรอบ พร้อมพาตัวนายมานิตย์ ใช้ประทุม อายุ 52 ปี ผู้เช่าสถานที่ดังกล่าว พาชี้จุดต่างๆ ภายในตัวอาคารเพื่อเป็นหลักฐานประกอบคำให้การกับพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ภายในอาคารดังกล่าว พบว่าข้าวของถูกย้ายออกทั้งหมด เหลือแต่เพียงไพ่ และเศษกระดาษโน้ต

นายมานิตย์ กล่าวว่า ตนได้เช่าสถานที่แห่งนี้มาจากเจ้าของเดิมที่เปิดโต๊ะสนุ๊กเกอร์ และปล่อยเช่าต่ออีกทอดมาประมาณหลักปี โดยตนทำหน้าที่เฝ้าดูแลเท่านั้นไม่รู้จักกับเจ้าของ ทราบว่าไม่มีการเปิดบ่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มาทราบเรื่องก็ตอนเป็นข่าวแล้ว อีกทั้งตนก็รู้จักกับนายเสือเป็นการส่วนตัว ซึ่งในวันเกิดเหตุ ก็ได้ช่วยเคลียร์ปัญหาให้กับนายเสือ หลังมาเล่นพนันกับเพื่อน แต่ตนไม่ทราบว่าเสือมาเล่นกับใครบ้าง เพราะทราบว่าที่เล่นกันในวงวันเกิดเหตุ มีกัน 6-7 คน  สำหรับข้าวของต่างๆ นั้น คาดว่าน่าจะมีคนมาขนออกไปเมื่อวานนี้ ตนไม่เข้ามาดู เพราะมีแต่ของเก่า เช่นโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ส่วนกรณีที่นายเสือ บอกว่าเจ้าของชื่อ นาย ต. และ นาย ก. นั้นเชื่อว่าเขาโม้ไปเอง

พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวต่อจากนี้ทางตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐาน แจ้งความต่อผู้เช่าสถานที่ ฐานสนับสนุนให้มีการลักลอบเล่นการพนัน และจะขยายผลถึงคนเล่นรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  พล.ต.ต.เอกชัย ลงนามคำสั่ง บก.น.2 ที่ 246/2562 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางเขน รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน,พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน,พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน,พ.ต.ท.ไชโยสำเนียงงาม สว.ป.สน.บางเขน และ พ.ต.ต.สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว.สส.สน.บางเขน มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2(ศปก. บก.น.2) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"