ทะเลตราดคลื่นสูง! 'อบต.บางปิด' ติดธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำอ่าวตาลคู่


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62 - ที่อ่าวตาลคู่ ตำบลบางปิด อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนของชาวตราดที่อยู่ใกล้ที่สุด และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ปรากฏว่าในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมามีคลื่นลมแรง จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มีลมแรง และมีฝนตก ส่งผลให้คลื่นทะเลที่ซัดเข้าฝั่งมีความสูงกว่า 2 เมตร และมีสีขุ่น ทำให้อบต.บางปิด ได้ติดธงแดงแจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน่ำในระยะนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย ส่งผลให้ในวันธรรมดานักท่องเที่ยวไม่เดินทางท่องเที่ยวเหมือนปกติมีเพียงนักท่องเที่ยวท้องถิ่น และใกล้เคียงกันเดินทางมาเท่านั้น รวมทั้งในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวน้อยมาก ส่งผลให้ร้านค้าขายอาหารและสินค้า และอุปกรณ์เล่นน้ำได้รับผลกระทบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเดินทางมาเหมือนเก่า

นายจำแลง โชติช่วง อายุ 71 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในอ่าวตาลคู่ เปิดเผยว่า คลื่นลมที่รุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นรอบที่ 4 แล้ว และมีลมแรง ฝนตกหนัก ทำให้กระเบี้ยงหลังคาได้รับความเสียหายไปกว่า 40 แผ่น ซึ่งเป็นเรื่องของธรรมชาติที่เกิดขึ้นในช่วงมรสุม โดยเฉพาะเดือนสิงหาคมและกันยายนของทุกปี อีกไม่นานก็จะกลับมาสู่ปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีลมแรงและคลื่นสูง ทางอบต.บางปิดได้นำธงแดงมาติดประกาศไว้ เพื่อเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด ซี่งส่งผลกระทบด้านรายได้เพราะนักท่องเที่ยวไม่เดินทางมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"