เด้ง5เสือบางเขน ปล้นบ่อนผกก.รอด


เพิ่มเพื่อน    


    เด้งแล้ว 5 เสือบางเขน เซ่นคดีปล้นบ่อนไฮโลโพสต์ลงสื่อออนไลน์ ผกก.รอดเฉียดฉิวเพราะลาพักร้อน หญิง-ชายเข้ามอบตัวรับเป็นเจ้าของสถานที่และเจ้ามือ ตำรวจขึงขังเอาผิดถึงผู้บงการ "เสือ ดุสิต" อ้างแค่เอาเงินคืนเพราะถูกโกง ตรวจสถานที่ตั้งบ่อน เหลือเศษกระดาษให้ดูต่างหน้า
    เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุคนร้ายปล้นทรัพย์บ่อนพนันพื้นที่ สน.บางเขน ว่า พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบ.ก.น.2 ได้ยอมรับมีการลักลอบเล่นการพนันจริงในพื้นที่ สน.บางเขน ซึ่งจะได้ดำเนินคดีเจ้าของบ่อนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ สน.บางเขน ที่ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อน เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.บางเขน ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.2 (ศปก.บก.น.2) เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้แล้วจำนวน 4 คน
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตรวจตราแหล่งอบายมุข สถานบริการ โดยเฉพาะบ่อนการพนันต้องเข้มข้น ขยันตรวจ ส่วนที่มีการโยกย้ายเพียง 5 เสือ เพราะทราบว่า พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน อยู่ระหว่างพักร้อน ขณะนี้ต้องเข้าใจว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่ได้หมายความว่าจะมีใครโดนหรือไม่โดน ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่จะทราบมีการเปิดบ่อนหรือไม่ต้องรอผลการตรวจสอบ ถ้ามีการปล่อยปละละเลยหรือรู้เห็นเป็นใจก็ดำเนินคดีกันไป
    "ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือกัน การตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่ได้หยุดเฉพาะเพียงโรงพัก ทางกองบังคับการ กองบัญชาการ ได้มีการลงไปตรวจสอบกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจตามลำดับชั้นหรือไม่" 
    สำหรับคำสั่งย้าย 5 เสือ ลงนามโดย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ บก.น.2 โดยให้ พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางเขน รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางเขน, พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ไชโย สำเนียงงาม สว.ป.สน.บางเขน และ พ.ต.ต.สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว.สส.สน.บางเขน มาปฏิบัติราชการที่ ศปก. บก.น.2 ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
    ที่ สน.บางเขน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน และนายตำรวจในสังกัด ร่วมแถลงจับกุมนายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือเสือ อายุ 33 ปี, นายวัชระ มากจงดี หรือโจ๊ก อายุ 22 ปี, นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร หรือตั้ม อายุ 20 ปี และนายสัมภาษณ์ โสภี หรือโอ๋ อายุ 27 ปี ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ พร้อมด้วยของกลาง ปืนบีบีกันชนิดออโตเมติก สีดำ 2 กระบอก
    พล.ต.ต.เอกชัยกล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. น.ส.ปัญภรณ์ อินทรจันทร์ และนายมานิตย์ ใช้ประทุม ได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ให้การว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. ต่อเนื่องไปจนถึงเวลาเกิดเหตุ ทั้งสองคนได้จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันที่อาคารไม่มีเลขที่ ในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดย น.ส.ปัญภรณ์รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ส่วนนายมานิตย์รับเป็นเจ้าของสถานที่ ขณะเกิดเหตุเป็นเวลา 03.00 น. วันที่ 24 ส.ค. มีชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังว่า นายสัมฤทธิ์ และนายวัชระ ได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่นายมานิตย์ และ น.ส.ปัญภรณ์ ภายในวงพนัน และมีชายอีก 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนนต์เศรษฐ์ และนายสัมภาษณ์ ยืนคุมเชิง โดยทั้งหมดได้หยิบเอาเงินไปจากวงพนัน 12,000 บาท 
    ผบก.น.2 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายสัมฤทธิ์กับพวกรวม 4 คน ได้เข้าร่วมเล่นการพนันและเล่นเสียไปจำนวนมาก เชื่อว่านายมานิตย์และนางสาวปัญภรณ์เล่นโกง จึงได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่เอาเงินคืน 12,000 บาท แต่หลังก่อเหตุได้พูดคุยตกลงกัน โดยนายมานิตย์ได้สอบถามนายสัมฤทธิ์ว่าเสียเงินไปจำนวนเท่าใด ซึ่งนายสัมฤทธิ์ตอบว่าประมาณ 15,500 บาท นายมานิตย์จึงคืนเงินให้อีกจำนวน 3,500 บาท ก่อนจะแยกย้าย จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รับสารภาพว่าได้ร่วมกันกระทำความผิดจริง เนื่องจากเข้าใจว่าถูกโกงจากการเล่นการพนัน จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
    พล.ต.ต.เอกชัยกล่าวว่า คดีนี้จะแยกเป็น 2 คดี คือคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ และคดีลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งนอกจากจะดำเนินคดีกับผู้ดูแลบ่อนพนันและเจ้าของสถานที่แล้ว ก็จะขยายผลไปยังผู้บงการเปิดบ่อนพนันต่อไป ส่วนเรื่องที่ตำรวจในพื้นที่เข้าข่ายปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันหรือไม่ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว ต้องรอผลการสอบสวนก่อนว่าเป็นความบกพร่องหรือไม่ จึงจะพิจารณาดำเนินการต่อไป
    ด้านนายสัมฤทธิ์กล่าวว่า ในวันนั้นไม่ได้ตั้งใจไปปล้นบ่อนพนัน ไม่มีนาย หรือมีใบสั่งจากใคร ทราบว่ามีบ่อนพนันเปิดที่ซอยพหลโยธิน 50 จึงไปเล่น แต่เห็นพิรุธว่าเล่นเท่าไรก็เสีย จึงรู้สึกโกรธ เชื่อว่าถูกโกงพนัน จึงพาพวกมาเอาเงินคืนจากบ่อนพนัน ยืนยันว่าเงินที่ตนได้จากโต๊ะพนันแค่หมื่นกว่าบาท และยอมรับว่ารู้จักกับเจ้าของบ่อน อย่างไรก็ตาม ตนเองจะเล่นพนันแบบนี้เป็นครั้งสุดท้าย หลังพ้นโทษก็ตั้งใจจะทำมาหากินสุจริต
    หลังการแถลงข่าว พนักงานสอบสวน สน.บางเขน คุมตัวนายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ "เสือ ดุสิต", นายวัชระ มากจงดี, นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร และนายสัมภาษณ์ โสภี ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อนุมัติฝากขังชั่วคราว ในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง 

    ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 
    ต่อมา ญาติของผู้ต้องหาที่ 1, 2, 3 ได้ยื่นคำร้องประกันตัวพร้อมหลักทรัพย์คนละ 60,000 บาท และขอติดกำไลอีเอ็มด้วย ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีประกันตัวพร้อมใส่กำไลอีเอ็ม โดยไม่กำหนดเงื่อนไขแต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องหาที่ 4 ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการฝากขังมีกลุ่มเพื่อนของผู้ต้องหาจำนวนหนึ่งเดินทางตามมาให้กำลังใจ และรีบเข้าไปแสดงความยินดีเมื่อผู้ต้องหาได้รับประกันตัว
    ต่อมาในช่วงบ่าย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบ่อนพนันดังกล่าว ภายในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1 หลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ เป็นอาคารชั้นเดียวล้อมสังกะสีปิดรอบ พร้อมพาตัวนายมานิตย์ ใช้ประทุม อายุ 52 ปี ผู้เช่าสถานที่ดังกล่าว พาชี้จุดต่างๆ ภายในตัวอาคารเพื่อเป็นหลักฐานประกอบคำให้การกับพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ ภายในอาคารดังกล่าว พบว่าข้าวของถูกย้ายออกทั้งหมด เหลือแต่เพียงไพ่ และเศษกระดาษโน้ต โดยนายมานิตย์ให้การว่า ตนได้เช่าสถานที่แห่งนี้มาจากเจ้าของเดิมที่เปิดโต๊ะสนุกเกอร์ และปล่อยเช่าต่ออีกทอด โดยตนทำหน้าที่เฝ้าดูแลเท่านั้น ไม่รู้จักกับเจ้าของ ส่วนที่นายเสือบอกว่าเจ้าของบ่อนชื่อ นาย ต. และนาย ก. นั้น เชื่อว่าเขาโม้ไปเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"