ปะทะสนั่นริมแดน ดับ1ศพจับเป็น1 ยึดยา9.8ล.เม็ด


เพิ่มเพื่อน    


    ยาเสพติดทะลักไม่หยุด ทหาร ตำรวจปะทะเดือดแก๊งคนร้ายกว่าครึ่งร้อย ยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม-ปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ ผลอีกฝ่ายเซ่น 1 ศพ ถูกจับเป็นอีก 1 ทิ้งยาบ้าไว้เกือบ 10 ล้านเม็ด
    มีรายงานว่า เมื่อเช้ามืดวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ของไทยได้ยิงปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติดที่ชายแดนไทย-เมียนมา บ้านสันต้นดู่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย ก่อนที่คนร้ายจะพากันหลบหนีไป ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับแจ้งจากสายข่าวจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมาส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ค้านำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ต่อมา พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังชุดสกัดกั้นยาเสพติด และชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ประสานตำรวจ สภ.แม่อาย และตำรวจตระเวนชายแดน ทหาร ฝ่ายปกครอง อส.ในพื้นที่ วางแผนสกัดและจับกุม จากนั้น พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย, พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.นำกำลังดักซุ่มบริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้านบ้านสันต้นดู่ 
    กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. พบกองกำลังคุ้มกันคาราวานยาเสพติด เชื่อว่าเป็นกลุ่มว้าใต้ จำนวนประมาณ 60 คน นำยาบ้าจำนวนมากมาส่งให้ผู้ร่วมขบวนการที่นำรถกระบะไปรอรับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อจับกุม แต่กองกำลังคุ้มกันชุดดังกล่าวได้ขว้างระเบิดมือ และใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิดระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการปะทะกันนาน 20 นาที โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังสนับสนุนจากทหารพราน กองทัพภาค 3 ทหารการข่าว ตข. 2 กองกำลังผาเมือง ชุดกองบังคับการควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่ 1 ทหารชุดปฏิบัติการบ้านห้วยส้าน ฝ่ายปกครองแม่อาย อาสาสมัครรักษาดินแดนแม่อาย ตำรวจตระเวนชายแดน 334 เข้าร่วมสนับสนุน 
    จากการเคลียร์พื้นที่ ตรวจยึดรถยนต์ใช้ขนยาเสพติด 2 คัน รถยนต์ยานพาหนะนำทาง 1 คัน ของกลางยาบ้าประมาณ 9,800,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบศพคนร้าย 1 ศพ และจับเป็นได้อีก 1 คน โดยคาดว่าทั้ง 2 เป็นกองกำลังคุ้มกันขบวนการขนยาบ้ากลุ่มว้าแดง และกลุ่มไทยใหญ่ จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิต พบระเบิดมือติดตัวอีก 2 ลูกที่ยังไม่ได้ใช้ พบปลอกกระสุนปืน M79 และระเบิดขว้างตกอยู่ด้วย 
    ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กับพวก แถลงข่าวจับกุมนายอธิวัฒิ หรือต๊ะ บุญจง อายุ 24 ปี, นายชานนท์ หรือนุก สุทธิบานเย็น อายุ 34 ปี พร้อมของกลาง
ยาบ้า 2,522,000 เม็ด ไอซ์ 37 กิโลกรัม ปืนกลมือ เอ็ม 3 ขนาด .45 เอซีพี 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก     
    ก่อนหน้านี้ ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้จับกุมนายอภิสิทธิ์ หรือคณบดี หรือเก่ง มานะกล้า ที่ถูกออกหมายจับในคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 61 และหลบหนีมาเช่าห้องอยู่ในคอนโดฯ ซอยลาดพร้าว 101 แยก 25 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม. และให้ล่อซื้อยาบ้าจากนายต้อม หรือช้าง ไม่ทราบนามสกุล นัดหมายส่งมอบยาบ้าบริเวณริมทางสาธารณะ ถนนพระราม 2 ซอย 8 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. จากนั้นพบนายอธิวัฒิ และนายชานนท์ นำยาบ้ามาส่ง จึงควบคุมตัว พาไปค้นบ้านเลขที่ 71/35 หมู่ 10 ซอยบางแวก 46 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ พบยาบ้าอีก 2,510,000 เม็ด ไอซ์ 37 กก. และอาวุธปืนดังกล่าว ทั้งคู่ให้การว่านายต้อมว่าจ้างให้พวกตนเฝ้าและเก็บรักษายาเสพติดก่อนส่งให้ลูกค้าตามสั่ง โดยทำงานกับนายต้อมมา 1 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"