'จุรินทร์'เฮ!ราคาปาล์มขยับเป็นโลละ3.20บาท เตรียมชงประกันราคาในครม.


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.62-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาข้าวเหนียวราคาแพงว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ออกคำสั่งไปยังผู้เกี่ยวข้อง ทั้งโรงสี ผู้ค้าข้าว และผู้ส่งออกข้าวให้รายงานสต๊อกมาที่กรมการค้าภายใน ภายในเวลา 16.30 น. วันนี้ เพื่อตรวจสอบสต๊อกข้าวเหนียวทั่วประเทศ หากพบผู้ใดกักตุนถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ และหากใครค้าข้าวเหนียวแพงเกินสมควรจะมีโทษเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับผู้ที่เก็บข้าวเหนียวไว้บริโภค ไม่ต้องตกใจ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการประชุม ครม.วันนี้  จะเสนอเรื่องการประกันราคาสินค้าเกษตร ประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์ม ชาวนา ผลจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ ทั้งนี้ วงเงินประกันราคาปาล์มที่ตั้งไว้ 1.2 หมื่นล้านบาท อาจจะปรับลดลงเหลือวงเงินประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากราคาปาล์มปรับขึ้นจาก 2 บาทกว่ามาเป็น 3.20 บาท การชดเชยส่วนต่างจะลดลง เพราะเราประกันรายได้ที่กิโลกรัมละ 4 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"