'โภคิน'อ้อนทุกพรรคร่วมรื้อรธน.ทั้งฉบับ สัญญาจะไม่ให้การทำงานรัฐบาลสะดุด


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.62-นายโภคิน พลกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากความเห็นของ 7พรรคฝ่ายค้านต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล้วนอยากให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยไม่มีการแตะต้อง ไม่มีการแก้ไข หมวด 1และ 2  ที่จะแก้ไขคือตั้งแต่หมวด 3 เป็นต้นไป โดยให้สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.)ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั่วประเทศ 200 คน จัดทำร่างรัฐธรรมนูญ จากนั้นส่งให้กรรมาธิกายกร่างรัฐธรรมนูญ 35คน ที่มาจากสสร. 20 คน นักวิชาการ นักกฎหมาย 15 คน  ใช้เวลา 240 วันหรือ 8 เดือนในการยกร่างรัฐธรรมนูญ ขั้นตอนต่อไปนำไปสู่การทำประชามติจากประชาชน หากประชาชนเห็นชอบ นำร่างรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ  

นายโภคินกล่าวว่า ขอเชิญพรรคการเมืองจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค มาร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะการขอแก้ไขได้ต้องใช้เสียงจากสมาชิกวุฒิสภา 1 ใน 3 ร่วมด้วย หากไม่เห็นด้วย ไม่สามารถขอแก้ไขได้ เราจึงอยากเห็นการมาร่วมมือจากทุกฝ่าย การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องจำเป็นสังคม การแก้ไขนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่ทำให้การทำงานรัฐบาลหรือภาคส่วนอื่นๆสะดุด ที่เราเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับนั้น เพื่อให้ทุกอย่างสอดคล้องต้องกัน ให้ประชาชนจะมาร่วมยกร่าง จะถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"