ลิงกังเจ้าอารมณ์ฉุนเจ้าของทำรถล้ม แว้งกัดหลังเลือดสาดแผลเหวอะ


เพิ่มเพื่อน    

“ไอ้ไข่” ลิงกังเจ้าอารมณ์ เจ้าของพาซ้อนท้าย จยย.ไปรับจ้างขึ้นมะพร้าว แต่เกิดอุบัติเหตุรถล้ม เจ้าจ๋อโมโหสุดขีดกัดหลังเจ้าของเป็นแผลเหวอะหวะ

27 ส.ค.62 - เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ้ง พื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือคนถูกลิงกัดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนซอยหน้าบ้าน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช ท้องที่ หมู่ 16  ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิง สีน้ำเงินล้มอยู่กลางถนน โดยมีลิงกังเพศผู้ ตัวใหญ่ ท่าทางดุร้ายยืนอยู่บนรถ จยย.และจ้องหน้านายสมพงษ์ ศรีใหม่ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 8 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล ซึ่งเป็นเจ้าของลิงตัวดังกล่าวอย่างไม่พอใจ

เบื้องต้นพบว่า นายสมพงษ์ ถูกลิงกัดบริเวณหลังจนเป็นแผลเหวอะหวะจำนวน 3 แผล จนท.จึงปฐมพยาบาลทำบาดแผลเบื้องต้น จากนั้นนายสมพงษ์ ได้เข้าไปเพื่อจับลิงแต่เจ้าจ๋อ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจและโมโหกลับไม่ยอมให้จับโดยแยกเขี้ยวร้องข่มขู่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ พร้อมออกลีลากระโดดตีลังกาโชว์ผู้คนอย่างคล่องแคล่ว

ขณะที่นายสมพงษ์ พยายามส่งเสียงเรียกชื่อลิงว่า "ไอ้ไข่ๆ" พยายามคุยกับเจ้าจ๋ออยู่เป็นเวลานาน จนในที่สุดไอ้ไข่ เจ้าลิงกังจอมกร่างจึงยอมให้นายสมพงษ์ เข้าไปจับตัวเอาไว้ได้ โดยใช้เชือกมัดมือมัดเท้าเอาไว้อย่างแน่นหนา เพราะเกรงไอ้ไข่จะหลุดออกมาอาละวาดไล่กัดผู้คนได้อีก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำนายสมพงษ์ ส่ง รพ.สิชล เพื่อให้แพทย์ช่วยทำบาดแผลและฉีดยาป้องกันโรคบาดทะยักและโรคพิษสุนัขบ้า

นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าลิงตัวดังกล่าว ได้เลี้ยงลิงกังตัวนี้มานาน 5 ปีแล้วตั้งชื่อให้มันว่า “ไอ้ไข่” และออกรับจ้างเก็บมะพร้าว โดยไอ้ไข่จะรับหน้าที่ปีนต้นมะพร้าวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตนขับรถ จยย. โดยไอ้ไข่ลิงกังคู่ใจนั่งซ้อนท้ายอยู่ด้านหลัง โดยมีเชือกผูกคอและล่ามไว้กับเหล็กกันเบาะด้านหลังเพื่อมารับจ้างเก็บมะพร้าวในบริเวณที่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก

เมื่อขับมาถึงหน้าบ้าน ส.ส.พิมพฺภัทรา รถของตนเกิดโซ่ขาดเข้าไปติดกับล้อจนรถเสียหลักล้มลงกลางถนน ทำให้ไอ้ไข่ตกใจสุดขีดตรงเข้ามาขย้ำกัดตนอย่างโกรธแค้นที่แผ่นหลังจนเป็นแผลฉกรรจ์ 3 แผลจนตนต้องวิ่งหนีห่างออกมา หลังจากนั้นไอ้ไข่ ยังมีท่าทางโกรธแค้นไม่พอใจตนเป็นอย่างมากและไม่ยอมให้ตนเข้าใกล้ โดยมันแยกเขี้ยวข่มขู่และจ้องหน้าตนอย่างเอาเรื่องเอาราว

“ผมใช้เวลานานมากในการพูดเกลี้ยกล่อมไอ้ไข่เพื่อให้มันสงบสติอารมณ์ ซึ่งมันมีอาการตกใจสุดขีด ในที่สุดไอ้ไข่เริ่มเข้าใจและใจอ่อนให้ผมเข้าไปจับตัวเอาไว้ได้ หลังจากกลับจาก รพ.สิชล มาถึงบ้านดูเหมือนว่าไอ้ไข่จะสำนึกผิดที่กัดผมจึงพยายามเข้ามาคลอเคลียเหมือนจะขอโทษ แต่ผมแกล้งไม่สนใจและแสดงอาการโกรธแค้น ทำให้ไอ้ไข่ถึงกับมีอาการเซื่องซึมไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ผมกับไอ้ไข่ถือเป็นเพื่อนคู่ใจคงไม่โกรธแค้นกันตลอดไปแน่นอน พรุ่งนี้หากบาดแผลที่โดนกัดไม่กำเริบ ก็จะพาไอ้ไข่ตระเวนออกรับจ้างเก็บมะพร้าวเหมือนเดิม"นายสมพงษ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"