แมทช์หน้าเยือนปืน"เคน"รับงานหนักไล่"ซิตี้-หงส์"


เพิ่มเพื่อน    


แฮร์รี่ เคน รับ ท็อตแน่ม ต้องกลับมาเก็บชนะให้ได้อย่างต่อเนื่องร่วมกันอีกหากหวังที่จะเบียดลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ได้ในฤดูกาลนี้
    สเปอร์ส ถูกยกให้มีลุ้นเพียงแค่ท็อปทูของพรีเมียร์ลีกหลังจากเห็นฟอร์มในฤดูกาลที่แล้วที่คว้ารองแชมป์ ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ ขณะที่ในลีกมีลุ้นแชมป์อยู่ช่วงหนึ่งก่อนจะแผ่วไปในช่วงปลายซีซั่น
    แต่กลับมาเตะในฤดูกาลนี้ ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พ่ายนัดแรกของซีซั่นเป็นที่เรียบร้อย หลังโดนว่าที่ทีมหนีตกชั้นอย่าง นิวคาสเซิล บุกช็อคคาบ้านด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์
    สเปอร์ส ตอนนี้ตามหลัง ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 5 แต้ม และห่างจาก ทีมแชมป์เก่า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ 3 แต้ม ในตารางพรีเมียร์ลีก หลังเตะกันมา 3 นัด
    เมื่อถามว่า เขารู้สึกว่า ท็อตแน่ม จะโค่นแชมป์เก่าในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ เคน ตอบ "ผมหวังว่าอย่างนั้น แต่มันจะเกิดขึ้นได้ต้องเกิดจากการทำงานร่วมกันอย่างหนักมากๆ"
    "อย่างที่คคุณเห็นจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล พวกเขาเต็มที่ไม่มีอ่อนให้คู่แข่งเลย"
    "ผมบอกตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาลแล้วว่าหากเราชนะติดต่อกันสร้างโมเมนตัมแบบนั้นได้ บางทีเราอาจชนะรวดได้ยาวนาน 2-3 เดือนโดยไม่มีทำแต้มหล่นหาย ซึ่งเราควรต้องทำให้ได้ มันเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ที่น่าผิดหวัง แต่เส้นทางยังอีกไกล"
    "ผมพูดอยู่บ่อยๆหลังสัปดาห์แรกของฤดูกาลว่า สเปอร์ส ต้องไม่โดนเร็วเสียประตูไปก่อน ลิเวอร์พูล ชนะแมทช์เปิดซีซั่นในคืนวันศุกร์ จากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เก็บชัยชนะได้อีกในคืนวันเสาร์ พวกเขาสร้างมาตรฐานขึ้นมาด้วยผลการแข่งขันเหล่านั้น และผมรู้ว่าเราต้องตามพวกเขาให้ทัน ต้องแน่ใจได้ว่าเราจะต้องชนะโดยเฉพาะเกมในบ้าน"
    "มันน่าผิดหวังที่เพียงแค่เกมที่สองของซีซั่นเราก็ทำไม่ได้ แต่เส้นทางยังอีกไกล และยังมีเกมใหญ่อีกหลายนัดรอเราอยู่ข้างหน้า"
    "ผมหมายความว่าเราจะต้องเก็บ 3 คะแนนเต็มในบิ๊กแมทช์พวกนั้น มันจะเป็นเกมที่หนัก และเราจะพยายามแก้ไขให้ดีขึ้นจากสิ่งที่เราทำในเกมกับ นิวคาสเซิล"
    ท็อตแน่ม เจองานหนักแน่ในการบีบช่องว่างเข้าไปหา ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้ เพราะจะต้องบุกไปทำศึกนอร์ธลอนดอนดาร์บี้ กับ อาร์เซนอล ที่ สนามเอมิเรตส์ โดยเตะในคืนวันอาทิตย์ และสนามแห่งนี้พวกเขายังไม่เคยบุกไปเก็บชัยชนะได้เลยนับตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ปี 2010 หรือราว 9 ปีแล้ว
    "คุณต้องไม่อยากเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติแน่หลังจากแพ้หรือเสมอ" เคน กล่าว "แน่นอน นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ เป็นเกมใหญ่มากสำหรับเรา หากเราชนะมันจะช่วยให้ 4 เกมแรกของเราในฤดูกาลนี้ดูสดใสขึ้นทันที แต่มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่ และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี และพร้อมสำหรับนัดนั้นอย่างเต็มที่"
    สำหรับ คริสเตียน อีริคเซ่น อาจต้องทำใจอยู่กับ ท็อตแน่ม ต่อไป แต่ก็คงเพียงระยะสั้น หลังจากฝันที่จะได้ร่วมทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์นี้ คงไม่เกิดขึ้นแล้ว
    มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ที่เป็นขุนพลคนสำคัญของทีมไก่เดือยทองในช่วงหลายฤดูกาลมานี้ ตั้งใจแล้วที่จะย้ายทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง มาดริด กับ บาร์ซ่า แม้จะมีข่าวว่าทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่ของลาลีกาสนใจ แต่กลับไม่มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาให้อย่างเป็นทางการ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าทั้งสองทีมจะทำอะไรก่อนถึงเส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะในยุโรปวันจันทร์นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"