อนค.ปัดฮั้วพท.เลือกตั้งท้องถิ่น ชู'นนทบุรี-บึงกาฬ-สมุทรสาคร' นำร่อง


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค. 62 - นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น กล่าวถึงการเตรียมตัวของพรรคอนาคตใหม่ ในการวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศว่า  ขณะนี้ พรรคอนาคตใหม่ มีทีมผู้สนใจลงสมัครการเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งหมด 77 ทีม จาก 44 จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้สมัครทุกทีม ในจังหวัดไหนที่มีผู้มีผู้สมัครมากกว่า 1 ทีม จะต้องผ่านการดีเบตและการแสดงวิสัยทัศน์ ก่อนจะมีการลงคะแนนด้วยการโหวตออนไลน์ของสมาชิกพรรคในจังหวัดนั้นๆ โดยคะแนนดังกล่าวจะคิดเป็นร้อยละ 30 ส่วนอีกร้อยละ 70 จะเป็นคะแนนที่มาจากการลงคะแนนโดยกรรมการบริหารและผู้บริหารพรรค จากนั้นจะต้องผ่านกระบวนการกลั่นกรอง ของคณะกรรมการฯอีกครั้ง เพื่อคัดเลือกเหลือจังหวัดละ1 ทีม 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรายังไม่เคาะจำนวนจังหวัดที่แน่นอน โดยจะพิจารณาเป็นรายจังหวัดไป ซึ่งอาจจะมีมากหรือน้อยกว่า 15 จังหวัด ในส่วนของจังหวัดนำร่องที่เราสามารถดำเนินการได้เลยโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการข้างต้นนั้น และเพื่อให้มีจังหวัดต้นแบบนั้น ประกอบด้วย จ.นนทบุรี จ.บึงกาฬ และ จ.สมุทรสาคร 

“สำหรับกระแสข่าวว่าพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะโหวตร่วมกันในการหาตัวผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุดเพียงคนเดียว ในการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ขอยืนยันว่าเป็นไม่ความจริง และเราจะส่งในส่วนผู้สมัครของเราเหมือนเดิมตามที่ได้ยืนยันไว้แต่แรก ส่วนเรื่องกรอบเวลานั้น ยังไม่สามารถกำหนดเพราะต้องรอทางกระทรวงมหาดไทยเคาะวันที่แน่นอนก่อนที่เราจะประกาศต่อไป” รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุ 

เมื่อถามว่า ในบางพื้นที่ ที่ไม่ได้ส่งผู้สมัคร จะส่งทีมที่เคยทำพื้นที่มาก่อนช่วยพรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคอื่นหาเสียงหรือไม่ นายชำนาญ กล่าวว่า ทางพรรคไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าวแน่นอน เพราะการหาเสียงในการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นเป็นเรื่องของแต่ละพรรค ไม่ได้มีการร่วมมือกันแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"