'ชัชชาติ'ดึง'ดร.ยุ้ย'ร่วมทีมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค. 64 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ และอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัว ดร.ยุ้ย หรือ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมทีมนโยบายเพื่อกรุงเทพฯ ที่ดีกว่า มุ่งเน้นนโยบายการเงิน เศรษฐกิจเมือง และที่อยู่อาศัย เพิ่มทักษะและรายได้ สร้างอนาคตให้ลูกหลานมีความสุขที่ได้เกิดในกรุงเทพมหานคร
     
โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า รู้จัก ดร.ยุ้ยตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นอาจารย์ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดร.ยุ้ยเป็นอาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยเดียวกัน เคยเป็นลูกศิษย์ ดร.ยุ้ยในวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ ระหว่างที่เรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจ ด้วยความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญด้านการเงินและด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงได้เชิญชวน ดร.ยุ้ยมาร่วมทีมนโยบาย และรู้สึกดีใจที่ ดร.ยุ้ยตอบรับเข้าร่วมทีม มีความสนใจและตั้งใจอยากจะช่วยแก้ปัญหาของเมือง พัฒนาเมืองให้ก้าวหน้า
      
“อาจารย์ยุ้ยเป็นคนเก่ง มีความตั้งใจทำงานสูง มีความเข้าใจจิตใจของผู้อื่น ติดดิน ช่วงที่ผมลงพื้นที่ในช่วงหลายๆ เดือนที่ผ่านมา ก็ได้ชวนอาจารย์ยุ้ยลงพื้นที่ในชุมชนหลายๆแห่ง พร้อมทั้งคิดนโยบายหลายๆ ด้านเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เศรษฐกิจชุมชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่กำลังได้รับผลกระทบจากโควิด“นายชัชชาติ ระบุ
      
ดร.เกษรา เปิดเผยว่า เราเองก็เกิดที่เมืองนี้ ลูกก็เกิดที่เมืองนี้ หลานก็คงจะเกิดที่เมืองนี้ เราก็อยากจะทำให้อย่างน้อย คนอีก 3-4 เจเนอเรชันที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ ทุกคนได้อยู่ในเมืองที่มีความสุขมากขึ้น
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือ ดร.ยุ้ย เป็นชาวกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด จบการศึกษาจากโรงเรียนมาแตร์เดอี โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ก่อนจะไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านการเงินที่ University of California at Riverside และปริญญาโทและเอกด้านเศรษฐศาสตร์ โดยทุนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ Claremont Graduate University เมื่อสำเร็จปริญญาเอก ได้เข้ามาเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาการธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ก่อนจะร่วมช่วยงานของครอบครัวด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และก้าวขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน).

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"