'ไพบูลย์'เดือดอีก! ขู่ฟ้อง'อ.เจษฎ์'จี้ใจดำเผาบ้านเอาประกัน


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค. 62 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า ในเร็วๆ นี้ จะจะฟ้องดำเนินคดีกับ นายเจษฎ์ โทณวณิก อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยวิธีโฆษณาทางทีวีและสื่อโซเชียลมีเดีย  เนื่องจากนายเจษฎ์ ได้ให้สัมภาษณ์ออกเผยแพร่ทาง นิวทีวี ช่อง 18 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2562 และให้สัมภาษณ์ออกเผยแพร่ทางรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2562 และให้สัมภาษณ์อีกครั้งออกเผยแพร่ทางรายการตอบโจทย์ ทีวีช่อง ไทยพีบีทีเอส เมื่อวันที่ 27 ส.ค2562 

“โดยทั้ง 3 ครั้งนายเจษฏ์ได้ให้สัมภาษณ์โดยมีข้อความ ที่มีการใส่ความ กล่าวหาให้ผู้ชมรายการทีวีและสื่อออนไลน์ เข้าใจผิดว่าผมซึ่งได้นำมติคณะกรรมการบริหารพรรค16 คนไปยื่นจดแจ้งเลิกพรรค นั้นบิดเบือนข้อเท็จจริงให้เข้าใจว่า “นายไพบูลย์ยื่นยุบพรรคตัวเอง เป็นการเผาบ้านตัวเองเพื่อเอาประกัน” และถ้อยคำอื่นๆ ที่ผิดกฎหมาย การกระทำดังกล่าวทั้ง 3 ครั้ง ของนายเจษฎ์ เป็นการกระทำการไส่ความโดยวิธีโฆษณาเผยแพร่ในสื่อทีวี 2 ช่อง และสื่อออนไลน์ 1 แห่งทำให้ผมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ดังนั้นการกระทำทั้ง 3 ครั้งของนายเจษฎ์ จึงเข้าข่ายกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 328” นายไพบูลย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายไพบูลย์ว่าระบุจะฟ้องดำเนินคดี นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาเป็นคนทรยศเสียงของประชาชน ในข้อหาเดียวกันกับที่จะฟ้องนายเจษฎ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"