กฟน. จัดสัมมนาเสริมสร้างความรู้ความปลอดภัยภาคอุตสาหกรรม มุ่งลดอุบัติเหตุในการทำงาน


เพิ่มเพื่อน    

วันนี้ (28 สิงหาคม 2562) นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมเปิดการสัมมนา “โครงการให้ความรู้ความปลอดภัยตามชุมชน (ภาคอุตสาหกรรม) ประจำปี 2562" สำหรับกลุ่มนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย และผู้เกี่ยวข้องในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอันตรายจากไฟฟ้าที่จะนำไปสู่การเกิดอัคคีภัย การป้องกันอัคคีภัย พร้อมเพิ่มความรู้ด้านกฎหมายต่าง ๆ และมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้าในสถานที่ทำงาน ณ โรงแรมริชมอนด์-สไตล์ลิช คอนเวนชั่น จังหวัดนนทบุรี

ผู้ว่าการ กฟน. เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวงมีความตระหนักถึงอันตรายจากอัคคีภัย และการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรมซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนเป็นหน่วยงานทีมีอัตราการใช้ไฟฟ้าสูง จึงร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดงานสัมมนา “โครงการให้ความรู้ความปลอดภัยตามชุมชน (ภาคอุตสาหกรรม) ประจำปี 2562” ให้กับกลุ่มนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย และผู้ที่เกี่ยวข้องในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยเฉพาะการป้องกันอัคคีภัยและการตรวจสอบอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้าในที่ทำงาน การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอันตรายจากไฟฟ้า การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับไปใช้ในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อไป

 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

Energy for city life, Energize smart living


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"