บ่อนโผล่อีกแห่ง ท้องที่พบตู้ไฟฟ้า


เพิ่มเพื่อน    


    บ่อนโผล่อีก หนนี้ท้องที่หนองจอก หลังสื่อแฉ ตำรวจแห่ไปตรวจ รายงานฉับพลัน พบแต่ตู้ไฟฟ้า จับคนคุมดำเนินคดี แต่เบื้องลึกรู้กันทั่วมีทั้งไพ่ ไฮโล เปิดแข่งเซเว่น 24 ชั่วโมง แถมอยู่ห่างป้อมแค่ 200 เมตร
    เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก บก.น.3 ว่า วันที่ 27 ส.ค.62 เวลาประมาณ 22.13 น. ได้มีสื่อเสนอข่าวคลิปที่เผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สน.หนองจอก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองจอกจึงรีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. พบเครื่องจักรกลไฟฟ้า (ตู้ยิง) จำนวน 3 ตู้ เครื่องจักรกลไฟฟ้า (ตู้หมี) จำนวน 2 ตู้ เสียบกระแสไฟฟ้าอยู่ และพบตู้จักรกลไฟฟ้า (ตู้ปลา) จำนวน 1 ตู้ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เล่นการพนัน พร้อมชายทำหน้าที่ดูแลสถานที่ดังกล่าว 1 คน และไม่พบผู้ที่เข้ามาเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงได้จับกุมตัวชายคนดังกล่าวในความผิดฐาน “เป็นผู้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันเครื่องจักรกลไฟฟ้าเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ในเบื้องต้น พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว ในเหตุอันควรสงสัยว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริงตามข่าวหรือไม่ หรือหากปรากฏว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง จะมีข้าราชการตำรวจที่มีส่วนพัวพัน หรือปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนได้รับผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งหากพบข้อบกพร่องจะดำเนินการในทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นบ่อนตั้งอยู่ในซอยสัมพันธ์ 17 ลักษณะคล้ายโกดัง มีนักเสี่ยงโชคเข้า-ออก 24 ชั่วโมง มีทั้งตู้สล็อตหยอดเหรียญ ด้านในมีไพ่ ไฮโล โดยมีการ์ดคอยดูแลบริเวณอย่างเข้มงวด นอกจากนี้พบว่าบ่อนดังกล่าวอยู่ถนนห่างจากป้อมตำรวจเพียง 200 เมตรเท่านั้น 
    ที่ สน.บางเขน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยถึงคดีลักลอบเปิดบ่อนไฮโลในพื้นที่จนมีการปล้นเกิดขึ้น ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 3 ผู้ต้องหาได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยนายมานิตย์ ใช้ปทุม ผู้ดูแลบ่อนดังกล่าว ถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้จัดให้ผู้อื่นลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน น.ส.ปัญภรณ์ อินทรจันทร์ ซึ่งเป็นเจ้ามือพนัน แจ้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน และเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และนายสัมภาษณ์ โสภี ที่บุกเข้าปล้นเงินในบ่อนกับเสือ ดุสิต มีความผิดอีกคดีฐานร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไฮโล ก่อนพนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปส่งฟ้องที่ศาลแขวงดอนเมือง
    พ.ต.อ.อำนาจกล่าวว่า ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างหาข้อมูลเกี่ยวกับนักพนันรายอื่นที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนดังกล่าว พร้อมทั้งสืบหาบุคคลอื่นที่ถูกกล่าวอ้างถึงว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น ทาง พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 ในฐานะประธานคณะกรรมการ ได้เรียกประชุมนัดแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค. โดยเป็นการวางแนวทางสืบสวนเพื่อให้ตอบคำถามสังคมได้
    ที่ศาลแขวงดอนเมือง พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายมานิตย์ ใช้ปทุม อายุ 52 ปี น.ส.ปัญภรณ์ อินทรจันทร์ อายุ 49 ปี และนายสัมภาษณ์ โสภี อายุ 27 ปี เป็นจำเลยในความผิดร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน ไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 
    ศาลสอบถามจำเลยเรื่องทนายความแล้ว จำเลยไม่ต้องการทนายความ โดยศาลอ่านฟ้องแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อหา
    พิพากษาว่าจำเลยทั้งสามมีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 4, 5, 6, 10, 12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ลงโทษจำเลยที่ 1 ฐานเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน จำคุก 3 เดือน ปรับ 2,000 บาท ลงโทษจำเลยที่ 2 ฐานเป็นเจ้ามือ จำคุก 3 เดือน และปรับ 2,000 บาท ลงโทษจำเลยที่ 3 ฐานเป็นผู้ร่วมเล่น ปรับ 2,000 บาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยที่ 1, 2 เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นสมควรให้โอกาสกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกจำเลยที่ 1, 2 ให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30 ริบของกลาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"