ปลัดโร่ขอโทษรพ. ถูกสอบอส.ทุบแว้น


เพิ่มเพื่อน    


    เมีย อส.ถูกแว้นแหกด่านชนขาหัก เผยครอบครัวลำบาก ตัวเองต้องเลิกขายอาหารไปเฝ้าอาการสามี แพทย์ระบุยังใส่เครื่องช่วยหายใจ ขาดามเหล็ก สมองก็มีปัญหา ล่าสุดพบติดเชื้อ ยังไม่รู้ถ้าหายจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ ปลัดอำเภอขอโทษ รพ.ลูกน้องก่อเหตุ
    นางอนงค์นาถ ช่างเหล็ก อายุ 56 ปี ภรรยาของนายขวัญชัย ช่างเหล็ก อายุ 57 ปี อาสาสมัครอำเภอเมืองชลบุรี ที่ถูกจักรยานยนต์ชนขาหัก 2 ข้างอาการสาหัส เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ว่าหลังสามีประสบเหตุ ครอบครัวก็ประสบความลำบาก โดยตนเองซึ่งมีอาชีพขายอาหารอยู่ในมหาวิทยาลัยบูรพา ต้องหยุดขาย เนื่องจากทุกเช้าต้องนั่งรถสองแถวไปเฝ้าสามีที่โรงพยาบาลชลบุรี โดยมีเวลาเยี่ยมระหว่างเวลา​ 07.00-08.00 น. จากนั้นจะนั่งรถสองแถวกลับมาที่บ้านน้องสาวเพื่อรับจ้างเลี้ยงหลาน รายได้จึงน้อยลงมาก ทำให้รู้สึกโกรธคนที่ก่อเหตุ ทำให้ครอบครัวต้องมาเจอแบบนี้
    นางอนงค์นาถกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีญาติหรือครอบครัวของเด็กแว้นติดต่อมาเยี่ยมสามีแต่อย่างใด และขอฝากถึงเด็กแว้นที่ขี่รถจักรยานยนต์ชนสามีว่า ไม่ควรทำให้ครอบครัวคนอื่นเดือดร้อน เพราะครอบครัวของเขายังมีพ่อ แม่ มีเมีย มีลูก ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์​ในลักษณะนี้ครอบครัวเขาก็เดือดร้อน
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา วัยรุ่นอายุ 20 ปี ขี่จักรยานยนต์แหกด่านตำรวจบริเวณทางโค้งถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี รถพุ่งชนนายขวัญชัยที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ หัวฟาดพื้นขาหัก 2 ข้าง ขณะที่วัยรุ่นก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่ง รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ต่อมานายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชลบุรี พร้อมตำรวจได้เดินทางจะไปยัง รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาโดยทั้งหมดได้เดินไปหาวัยรุ่นที่นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยภายในห้องฉุกเฉิน ระหว่างนั้นนายภิภัฎก์ษัตญา ถิรวิวัฒน์กุล อส.ที่ติดตามไป ได้รูดม่านปิดเตียง แล้วทำร้ายวัยรุ่นด้วยการชกและทุบหลายครั้ง โดยมีผู้นำคลิปเหตุการณ์ไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์
    นายภิภัฎก์ษัตญาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ โดยบอกว่านายสั่งให้อยู่เฉยๆ ทั้งนี้ มีข่าวว่านายภัทรธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ได้มีคำสั่งปลดนายภิภัฎก์ษัตญาพ้นจาก อส.แล้ว
    ด้านนายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชลบุรี ได้เดินทางไปยัง รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาเข้าพบ นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมาขอคลิปภาพกล้องวงจรปิดในมุมอื่นๆ และช่วงเวลาอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อนำเสนอข้อมูลแก่ผู้บังคับบัญชาในการเรียกสอบข้อเท็จจริง 
    นายปกาศิตกล่าวว่า ตนเองถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน จึงมาขอหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่ได้มีการนัดรวมตัวเพื่อมาทำร้ายชายในคลิปแต่อย่างใด แต่รวมตัวมาดูอาการนายขวัญชัย หรือพี่หมอ ที่ถูกชายในคลิปขี่รถชนจนอาการสาหัส แต่บังเอิญว่าพบชายคนดังกล่าวมารักษาตัวเช่นกันจึงเข้าไปสอบถามข้อมูล และอบรมว่าสิ่งที่คุณทำไม่ถูกต้อง ทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยังได้กลิ่นแอลกอฮอล์จากชายคนดังกล่าวออกมาด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับนายภิภัฎก์ษัตญา จึงลงมือทำร้ายร่างกายดังกล่าว 
    สำหรับอาการของนายขวัญชัยที่ยังนอนอยู่ในห้องไอซียู แพทย์แจ้งว่ายังคงใส่เครื่องช่วยหายใจ มีการดามเหล็กช่วงล่างของร่างกาย ในส่วนสมองยังต้องทำการรักษาต่อเนื่อง ล่าสุดมีอาการติดเชื้อ และทางแพทย์ไม่ยืนยันว่าจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่ โดยต้องประเมินอาการวันต่อวัน ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล คนเจ็บมีสิทธิการรักษาพื้นฐานอยู่ ซึ่งนายปกาศิตได้บอกทาง รพ.ว่าหากมียาตัวใดต้องใช้แล้วมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทางอำเภอจะรับผิดชอบส่วนดังกล่าวเอง ขอให้รักษาอย่างเต็มที่ ใช้ยาที่ดีที่สุด 
    นพ.สุริยากล่าวว่า ในนามตัวแทน รพ.อยากบอกว่า รพ.คือสถานที่ช่วยเหลือคน จึงฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังการกระทำต่างๆ แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในห้องฉุกเฉินวันเกิดเหตุ ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้รับการคุกคามใดๆ จากนี้อาจต้องมีมาตรการในการระวังความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เช่น ระบบประตูนิรภัย เป็นต้น
    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า  ขณะนี้ ผวจ.ชลบุรีได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษ ไม่มีการปกป้องหรือเข้าข้างอย่างแน่นอน ส่วนการประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์วันเดียวกัน จะย้ำเรื่องของการปฏิบัติตนและปฏิบัติงาน ว่าต้องทำหน้าที่ตามกฎหมายเป็นหลัก จะใช้วิจารณญาณหรือความรู้สึกไม่ได้ ยิ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐยิ่งต้องตะหนัก วางตัวและควบคุมอารมณ์อย่างเหมาะสม ไม่มีสิทธิ์ใช้กำลังทำร้ายคนอื่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"