ฝ่ายค้านไม่ขัดข้องซักฟอกลับปมถวายสัตย์ อ้อนขอเวลา3วันอ้างขุนพลเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.62 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(ประธานวิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์กรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุการอภิปรายโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 สามารถประชุมลับได้ว่า เรื่องนี้ถ้ารัฐบาลจะขอเป็นการประชุมลับก็ต้องเอาเหตุผลมีชี้แจงว่ามีความจำเป็นอะไร ถ้าไม่มีเหตุผลที่สมควรเราก็ไม่อยากจะประชุมลับเพราะเสียดายโอกาสที่ประชาชนจะได้ติดตามรับรู้รับทราบ แต่ถ้ามีเหตุผลที่มีน้ำหนักเราก็ไม่ขัดข้องยินดีให้ความร่วมมือ หวังว่ารัฐบาลคงไม่ฉวยโอกาสอ้างเหตุผลเพื่อปกปิดข้อเท็จจริงไม่ให้ประชาชนรับรู้ แต่อย่างไรก็ตามในการยื่นญัตติอภิปรายของฝ่ายค้าน นอกจากเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว ยังมีเรื่องการแถลงนโยบายที่ไม่แสดงแห่งที่มาของงบประมาณ และเรื่องอื่นๆที่คิดว่าเราจะถามและแนะนำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เช่น เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เหล่านี้ไม่ควรประชุมลับอย่างยิ่ง

 เมื่อถามถึงการเตรียมตัวอภิปรายฝ่ายค้านได้วางตัวบุคคลไว้อย่างไรบ้าง นายสุทิน ตอบว่าฝ่ายค้านเตรียมตัวมานานแล้วโดยจำแนกเนื้อหาสาระ ข้อคำถาม และข้อเสนอแนะออกเป็นด้านๆ ส่วนตัวผู้อภิปรายได้วางตัวคร่าวๆไว้แล้ว อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา พล.ต.อ.เสรี พิศุทธ์ เตมียเวส และตน พร้อมด้วยผู้มีประสบการณ์ของพรรคอีกจำนวนหนึ่ง เหลือเพียงการกำหนดกรอบเวลาที่ประธานสภาฯจะแจ้งให้ทราบชัดเจนเมื่อไหร่จะเดินหน้าได้ทันที

“กรอบเวลาอภิปรายอย่างน้อยควรมี 2 วันเนื่องจากขอบข่ายเนื้อหาคำถามและข้อเสนอแนะที่ฝ่ายค้านเตรียมไว้ไม่ได้มีเฉพาะที่ปรากฏอยู่ในญัตติเท่านั้น ยังมีเนื้อหาสาระอีกจำนวนมากโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ถ้ารัฐบาลจะให้เวลาเพียงแค่ 1 วันเชื่อว่าไม่เพียงพอ และส่วนตัวอย่างฝากถึงรัฐบาลว่า จะ 2 หรือ 3 วัน ก็ให้เวลามาเถอะจะไปกลัวอะไรทุกฝ่ายมีปากมีสมองเหมือนกันในการใช้เวทีสภาฯแก้ปัญหาให้กับประเทศ ทั้งนี้ผู้จะอภิปรายในญัตตินี้จะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในสภาฯ ส่วนบุคคลที่ยังไม่ได้มีบทบาทในการอภิปรายนโยบายกับญัตติอภิปรายโดยไม่ลงคะแนนครั้งนี้ จะจัดสรรเวลาให้ไปอภิปรายในการพิจารณางบประมาณอย่างเต็มที่”นายสุทินกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"