ฟานไดค์ซิว2ยอดเยี่ยม อลิสซอนคว้าประตูยูฟ่า


เพิ่มเพื่อน    

เด็กหงส์หน้าบาน ลิเวอร์พูล กวาดรางวัลในงานมอบรางวัลยูฟ่า เมื่อคืนวันพฤหัสฯ หลัง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ไปถึง 2 รางวัล หนึ่งในนั้นคือ รางวัลสำคัญสุด นักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า ขณะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ คว้ามาอีกหนึ่งสำหรับรางวัลผู้รักษาประตูที่เหนียวหนึบที่สุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว
    ฟาน ไดค์ กับ อลิสซอน ก่อนหน้างานประกาศรางวัลของทาง ยูฟ่า ต่างก็ได้รับการคาดหมายว่าจะมาคว้ารางวัลใหญ่ หลังจากมีส่วนสำคัญในความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ อันดับสองของพรีเมียร์ลีก แม้บางคนยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์ที่กองหลังชาวดัตช์รายนี้ ได้รับเสียงโหวตท่วมท้นเหนือผู้เล่นรายอื่นโดยเฉพาะในแนวรุก ซึ่งก็รวมถึง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วย
    ในเมื่อได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า อีกรางวัลที่มาพร้อมกันในงานนี้ก็คือรางวัลนักเตะกองหลังยอดเยี่ยม เป็นอีก 2 รางวัลส่วนตัวที่ได้เพิ่มมาจาก รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมพีเอฟเอ เมื่อฤดูกาลก่อน
    ช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้ เป็นยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ผลัดกันคว้ารางวัล กระทั่งปีที่แล้ว เปลี่ยนหน้ามาเป็น ลูก้า โมดริช ที่พา เรอัล มาดริด คว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ก่อนพาโครเอเชีย ได้รองแชมป์โลก ที่รัสเซีย อีก หลังแพ้ ให้ ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศ
    สำหรับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่งของ ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติบราซิล คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018-19 หลังโชว์ฟอร์มอย่างสุดยอดในการย้ายไปค้าแข้งที่แอนฟิลด์ฤดูกาลแรก
    อลิสซอน รักษาคลีนชีทนัดสำคัญในการพาทีมคัมแบ็คได้อย่างเหลือเชื่อในศึกเลกสองกับบาร์เซโลน่า และโชว์การป้องกันประตูได้หลายครั้งในนัดชิงชนะเลิศ ที่เจอกับ ท็อตแน่ม ก่อนนำ ลิเวอร์พูล ครองแชมป์ยุโรปได้เป็นสมัยที่ 6
    สำหรับรางวัลนี้ ปีที่แล้วตกเป็นของ เคย์เลอร์ นาบาส ของ เรอัล มาดริด และ ปี 2017 เป็นของ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ของ ยูเวนตุส
    ส่วนตำแหน่งกองกลางยอดเยี่ยม หลังจากที่ ลูก้า โมดริช คว้ามา 2 ปีติดต่อกัน หนนี้เปลี่ยนหน้ามาเป็น เฟรงกี เด ย็อง มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ที่พา อาแจ็กซ์ ทะลุเข้าถึงรอบเซมิไฟนอล แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากปราบแชมป์ 3 สมัย เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีม และสอย ยูเวนตุส ได้อีก ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ปีนี้ถูกดึงตัวไปอยู่กับ บาร์เซโลน่าเรียบร้อยด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์
    ส่วน เมสซี่ ยังคงมีรางวัลติดมือกลับบ้านจากงานนี้ หลังคว้ารางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 หลังซัดไป 12 ประตูจาก 10 เกมในรายการนี้ รวมทุกรายการ ยิงไปถึง 50 ประตูจาก 51 เกม เป็นปีที่ประสบความสำเร็จกับสโมสรอีกปี ส่วนเจ้าของรางวัลนี้ใน 2 ปีที่ผ่านมา เป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"