'เพื่อแม้ว'ดักคอรัฐบาลชงอภิปรายลับปมถวายสัตย์


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.62 - https://storage.thaipost.net/main/uploads/photos/big/20190820/image_big_5d5bba7d040e8.jpgเป็นสิทธิ์ที่ฝ่ายรัฐบาลสามารถร้องขอต่อสภาได้ แต่ประธานจะอนุญาตหรือไม่นั้นย่อมขึ้นอยู่กับเหตุผลความจำเป็นและมติของสภา แต่เชื่อว่ารัฐบาลไม่น่าจะร้องขอให้ประชุมลับ เพราะญัตติด่วนที่ยื่นต่อสภานั้นไม่น่าจะมีข้อมูลใดที่รัฐบาลเปิดเผยต่อสาธารณชนไม่ได้ 

"ที่สำคัญก็คือมีเรื่องเกี่ยวข้องและอาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิของประชาชนอยู่หลายประเด็น หากร้องขอให้ประชุมลับย่อมทำให้รัฐบาลเสียโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆกับประชาชน ซึ่งจะส่งผลเสียโดยตรงกับรัฐบาลเอง และทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นมากขึ้นไปอีก"

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่าเพราะก่อนหน้านี้ความเชื่อมั่นด้านต่างๆของรัฐบาลก็ตกต่ำมากพออยู่แล้ว ดังนั้นการใช้พวกมากลากไปเพื่อหวังช่วยนายกรัฐมนตรีจากการอภิปรายครั้งนี้จึงไม่น่าจะเกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลน่าจะใช้เวทีนี้ในการชี้แจงเหตุผลข้อเท็จจริงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนมากกว่า สอดคล้องกับที่นายกรัฐมนตรีก็ออกมายืนยันชัดเจนหลายครั้งว่าไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"