ตั้ง‘13อรหันต์’ คุมเข้มกม.ตร. มีชัยนั่งหัวโต๊ะ


เพิ่มเพื่อน    

  “บิ๊กตู่” ตั้ง 13 อรหันต์ทองคำ ทีมกฎหมายชุดใหญ่ ตรวจ 2 ร่าง กม.ตำรวจ-สอบสวนคดีอาญา “มีชัย” นั่งหัวโต๊ะ "บวรศักดิ์-อัชพร-ทิพาวดี" ร่วมทีม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. .... และร่าง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญา พ.ศ..... โดยมีใจความว่า 
    ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการับร่าง พ.ร.บ.ตำรวจฯ และร่างพ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญาฯ รวม 2 ฉบับ ที่คณะกรรมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจฯ ซึ่งนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งตามมาตรา 11 (6) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ตรวจพิจารณาเสร็จแล้ว ไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ข้อยุติและเร่งเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกอบกับ ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 6 ส.ค.2562 ให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการับไปพิจารณาร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิรูปตำรวจต่อไป 
    โดยให้เสนอนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่ง ประกอบด้วย กรรมการกฤษฎีกาและผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นบุคคลภายนอก เพื่อตรวจพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวต่อไปนั้น เพื่อให้การพิจารณาร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเป็นไปโดยเรียบร้อยและต่อเนื่อง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. .... และร่าง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญา พ.ศ.....
      ในคำสั่งดังกล่าวได้แต่งตั้งคณะกรรมการฯ   จำนวน 13 คน ประกอบด้วย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรรมการ, นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ, นายอัชพร จารุจินดา, นายสมชาย พงษธา, คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์, นายธานิศ เกศวพิทักษ์, นายเข็มชัย ชุติวงศ์, นายประพันธ์ นัยโกวิท, นายอุดม รัฐอมฤต, นายวรรณชัย บุญบำรุง, พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน, นายศุภชัย ยาวะประภาษ และ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม     
อย่างไรก็ตาม ในคำสั่งดังกล่าวได้กำหนดหน้าที่และอำนาจให้คณะกรรมการ ดังนี้ 1.ตรวจพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจฯ และร่าง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญาฯ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และ 2.เชิญเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริง หรือแสดงความคิดเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"