“ธนาธร” ประกาศลั่นส.ส.คนไหนหาประโยชน์ให้ตัวเอง ตัดออกจากพรรคทันที


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่หอประชุมเทศบาลนครนนทบุรี พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม “ครั้งแรกสะเทือนวงการการเมืองท้องถิ่น เวทีดีเบตสาธารณะของผู้สมัครนายกฯ อบจ.ในนามพรรคอนาคตใหม่” โดยภายในงานเป็นการจัดโต๊ะจีนระดมทุนกว่า 100 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 6000 บาท โดยภายในงานมีการเล่นดนตรี และประมูลสินค้าของพรรคอนาคตใหม่ อาทิ รูปวาดของนางสาว พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ที่น่าสนใจคือการประมูล รูปวาดนายธนาธร จึงรุ่งเรือนกิจ หัวหน้าพรรค ชูสามนิ้ว โดย นายเอกรินทร์ ลานทอง ผู้เข้าร่วมงานจาก จังหวัด  นนทบุรี เป็นผู้ประมูลได้ไปด้วย ราคา 100,000 บาท

จากนั้นนายธนาธร ขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานตอนหนึ่งว่า ตอนแรกไม่มีใครคาดคิดว่านโยบาย การปฏิรูปกองัพ หรือ รัฐสวัสดิการจะสามารถใช้หาเสียงได้ แต่เราก็พิสูจน์ให้เห้นแล้วว่าการหาเสียงด้วยนโนยายนั้นยังคงได้ผลกับการเมืองไทย ซึ่งตนขอสัญยากับพี่น้องประชาชนว่า พรรคอนาคตใหม่ และส.ส.ทุกคนจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งงานในสภา โดยการเป็นผู้ตรวจสอบที่มีคูณภาพ พร้อมจะพยายามผลักดันกฎหมายที่เราใช้หาเสียงเข้าสภาให้ได้มากที่สุด 

“ในวันนี้ผมสามารถให้คำสัญญากับพี่น้องประชาชนได้เลย คือ พรรคเรามี ส.ส. 81 คน แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาลแต่ก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ หากมี ส.ส.คนใดคนหนึ่งของพรรคเราใช้อำนาจที่ได้มาจากประชาชนไปหาประโยชน์ส่วนตัว ผมขอยืนยันว่า จะไล่ออกจากพรรค พร้อมถอดออกจากความเป็นสมาชิกพรรคทันที”นายธนาธร ระบุ

นายธนาธร กล่าวต่อว่า การเมืองท้องถิ่นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว จากอำนาจการจัดสรรทัพยากรให้เหมาะสมด้วยตนเอง อย่าง อบจ.นนทบุรี มีงบประมาณถึง 2000 ล้านบาท เงินจำนวนดังกล่าว เราสามารถนำไปใช้พัฒนา และทำให้จ.นนทบุรีน่าอยู่ได้มากขนาดไหน พรรคอนาตจใหม่ มีความตั้งใจจะส่งให้ได้ประมาณ 20 จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้การหาเสียงในการเลือกตั้งท้องถิ่นของพรคอนาคตใหม่ เป็นการหาเสียงโดยใช้นโยบาย และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ว่าพวกท่านอยากเห็น จังหวัดของท่านในอนาคตเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในประเทศไทย  ไม่เคยมีการเลือกจากนโยบาย แต่เป็นการเลือกจาก นามสกุล หรือ อิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่เราทำถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการเลือกตั้งท้องถิ่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"