แลมพ์ห่วง"ซูม่า"โดนแฟนล่าทางโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    


แฟรงค์ แลมพาร์ด รับ เชลซี เตรียมที่จะต้องใช้บริการบริษัทที่มีความเชียวชาญทางโซเชียลมีเดีย ให้ช่วยจัดการกับการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพทางโซเชียล หลัง เคิร์ท ซูม่า โดนพุ่งเป้าเหยียดผิวอย่างรุนแร จากที่เล่นพลาดทำเข้าประตูตัวเองในช่วงก่อนหมดเวลา และทำให้ เชลซีทำได้แค่เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อคืนวันเสาร์
    ช่วงก่อนหน้าในซีซั่นนี้ แลมพาร์ด เคยประสบปัญหาคล้ายๆกันมาแล้ว ตอนที่ กองหน้าดาวรุ่งของทีม แทมมี่ อบราฮัม ตกเป็นเป้าโจมตีและเหยียดผิวเพราะพลาดในจังหวะทำประตูหลายครั้ง และทำประตูให้ทีมไม่ได้ในสองเกมแรก
    "อันดับแรก มีคนทำเรื่องนี้อยู่" ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าว "อันดับสอง เราต้องดูเรื่องโซเชียลมีเดีย และแพล็ทฟอร์ม และให้มีการสร้างแอคเคาท์ เพื่อที่ใครที่ลงทะเบียนเข้ามาโพสต์อะไรแล้วสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นใครเมื่อมีปัญหาขึ้นมา"
    "มันไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราเหนื่อยหน่ายที่ต้องมาตอบคำถามมาพูดถึงเรื่องนี้ เพราะหากไม่มีกฎหมายควบคุม สิ่งที่เราอาจจะได้เห็นคือการเหยียดผิว, มีการพาดพิงชื่อ, ความเกลียดชัง รังเกียจกลัว การเหยียดเพศ"
    "เราต้องหาทางจัดการรับมือ เราจะปล่อยให้มันเป็นไปอย่างนี้ไม่ได้"
    ถามว่า เชลซี จะต้องปรึกษากับบริษัทต่างๆอย่างเช่น ทวีตเตอร์ หรือไม่ แลมพาร์ด ตอบ "เรามีแผนที่จะจัดการเรื่องนี้แล้ว"
    "ทุกคนรู้จากที่ผมพูด และจากที่ทางสโมสรมีมาตรการออกมาอย่างต่อเนื่องซึ่งเราเห็นด้วยต้องการให้เป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะกับผู้เล่นคนไหน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"