นายกฯเสียใจหนุ่มขอนแก่นช่วยเพื่อนบ้านหนีน้ำท่วมจนถูกไฟช็อตเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 ก.ย.62-นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วมว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย โดยกล่าวว่านายสราวุธเป็นผู้ที่มีน้ำใจและเสียสละ จนตัวเองต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายสราวุธอย่างเต็มที่ และกำชับให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวและชาวบ้านด้วย เบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินให้กับครอบครัว จำนวน 500,000 บาท 

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตนเอง โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม ส่วนเจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งเตือนหรือตัดไฟตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วงนี้ยังมีฝนตกและฝนตกหนักต่อเนื่องบางแห่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ตลอดจนกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูสิ่งก่อสร้าง อาคารบ้านเรือน ถนน ระบบไฟฟ้า ประปา พื้นที่การเกษตร ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว5 ครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"