สิ้นเกจิดังชุมพร หลวงพ่อโปร่ง ละสังขารวัย90


เพิ่มเพื่อน    


    สิ้นหลวงพ่อโปร่ง เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ละสังขารในวัย 90 ปี ชาวชุมพรสุดอาลัย ยกย่องเป็นพระดี ปฏิบัติชอบ วัตถุมงคลขึ้นชื่อด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด 
    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 กันยายนนี้ ที่วัดถ้ำพรุตะเคียน หมู่ 8 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พระครูโสตถยาธิคุณ หรือหลวงพ่อโปร่ง โชติโก อายุ 90 ปี อุปสมบท 45 พรรษา เจ้าอาวสาวัดถ้ำพรุตะเคียน พระเกจิชื่อดังของจังหวัดชุมพรและภาคใต้ ได้ละสังขารด้วยโรคชรา ท่ามกลางความเศร้าอาลัยของพุทธศาสนิกชนและเหล่าลูกศิษย์ที่ทยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพจำนวนมาก
    "หลวงพ่อโปร่ง โชติโก" เป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย และยังเป็นพระนักพัฒนา เป็นที่นับถือศรัทธาของพุทธศาสนิกชนในจังหวัดชุมพร เนื่องจากหลวงพ่อโปร่งท่านเป็นพระสายกัมมัฏฐาน ไม่นิยมการสร้างวัตถุมงคล แต่ไม่อาจขัดศรัทธาญาติโยมได้ จึงสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาหลายรุ่น เป็นที่เชื่อถือในความศักดิ์สิทธิ์ในด้านเมตตามหานิยมและแคล้วคลาด มีผู้ศรัทธาเลื่อมใสไปขอบูชามากมายจนชื่อเสียงของท่านโด่งดังไปในหลายจังหวัด 
    แต่ถึงแม้ว่าวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่งจะมีพุทธคุณเกิดประสบการณ์ต่างๆ และได้รับความนิยมจากบรรดาสานุศิษย์ แต่ท่านไม่เคยอวดโอ่ มีแต่พร่ำสอนไม่ให้ดำรงชีวิตด้วยความประมาท อย่ายึดมั่นถือมั่น เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีใครหนีพ้น ขณะยังมีชีวิตขอให้ทุกคนหมั่นประกอบแต่กรรมดี ละเว้นทำชั่ว 
    จากความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อโปร่ง ทำให้วัดถ้ำพรุตะเคียนแห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมของพระสายวิปัสสนาและพุทธศาสนิกชนที่รักสงบ ใฝ่ธรรมะ เดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมกันอย่างไม่ขาดสาย และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น 
    หลวงพ่อโปร่งถือเป็นผู้นำทางคุณธรรม ศีลธรรมของชาวบ้านอย่างแท้จริง ด้วยความที่เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่สะสม ไม่ยึดติดในลาภ แม้ในบั้นปลายของชีวิตก็ยังคงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไปกิจนิมนต์ไกลๆ ได้โดยไม่เหน็ดเหนื่อย นับเป็นพระดีอีกรูปของเมืองชุมพร   
    มีรายงานว่า เวลา 18.00 น. วันที่ 2 ก.ย. พระราชวิจิตรปฏิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร (มหานิกาย) และนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้ร่วมพิธีสรงน้ำศพ ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ที่ทยอยมาร่วมพิธีดังกล่าวจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"