รวบสาวเคนยาพกโคเคนยัดช่องลับเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    


    จับหนุ่มเชียงใหม่พร้อมเฮโรอีน 105 กก.ซุกไว้ในโกดังย่านปทุมธานีก่อนนำส่งลูกค้า อีกรายรวบสาวเคนยาซุกโคเคนไว้ในช่องคลอดและกลืนลงท้องบินเข้าไทยขายตามสถานบันเทิง รับทำมาแล้ว 3 ครั้ง
    เมื่อวันที่ 2 กันยายนนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผบก.ปส.1, พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2, พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.บัญชา ศรีพัทยากร ผบก.สกส.บช.ปส., พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ ปปง. และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร แถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดรายสำคัญ 2 ราย ได้ผู้ต้องหา 2 คน ของกลางเฮโรอีน 105 กิโลกรัม โคคาอีน 1,500 กรัม มูลค่ายาเสพติด 106,500,000 บาท ตรวจยึดทรัพย์สิน 500,000 บาท
    คดีแรก จับกุมนายศิริขวัญมิ่งเมือง คำธา อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางเฮโรอีน 300 แท่ง หนัก 105 กิโลกรัม รถบรรทุก 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับกุมได้ที่ห้องเช่าย่านโรงกลึงแห่งหนึ่งใน ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบสวนทราบเบาะแสว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมจะลำเลียงยาเสพติดมาเก็บพักไว้ที่โกดังเช่าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จึงวางกำลังสกัดกั้นและจับตัวผู้ต้องหาได้ที่ห้องเช่าโรงกลึงดังกล่าว พร้อมของกลางเฮโรอีน 300 ก้อน
    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับฝากเฮโรอีนดังกล่าวมานานหลายปี เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำของกลางและผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ก่อนขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ
    อีกคดี จับกุมนางลูซี เดอเรมมา โอมมา (MRS.LUCY NDEREMA OUMA) อายุ 30 ปี ชาวเคนยา พร้อมของกลางโคเคน 121 ก้อน หนัก 1,500 กรัม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและกรมศุลกากร พบผู้โดยสารต้องสงสัยเป็นเครือข่ายยาเสพติดเดินทางเข้ามาภายในประเทศ จึงได้ติดตามไปยังช่องตรวจไม่มีสิ่งของต้องสำแดง (ช่องเขียว) อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ และตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระของนางลูซีด้วยเครื่องเอกซเรย์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่เมื่อซักถามนางลูซีรับว่าได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ภายในช่องคลอด 1 ก้อนใหญ่ หนัก 305 กรัม และกลืนลงในช่องท้อง 120 ก้อนเล็ก เป็นโคคาอีน
    ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดมาจากประเทศในแถบยุโรปก่อนมาพักในแอฟริกาใต้ ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นชาวผิวสี และจะนำยาเข้ามาจำหน่ายตามสถานบันเทิง ซึ่งจะได้ค่าจ้างเป็นเงินสกุลดอลลาร์ แต่ไม่เปิดเผยจำนวน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"