บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

        www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost “นักร้องศรีสุวรรณ” ปะทะ “ซามูไรไพบูลย์” เมื่อ “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะยื่น กกต. ในวันที่ 4 ก.ย.นี้ เพื่อวินิจฉัยสถานะ ส.ส.ของ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป สิ้นสุดหรือไม่ หลังยุบพรรคตัวเองเพื่อย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจวกว่าขัดเจตนารมณ์ผู้ลงคะแนน ไม่ใช่เลือกให้ไปยุบเลิกพรรคโดยไม่เห็นหัวประชาชน งานนี้ “ไพบูลย์” ผู้เพิ่งประกาศตัวเป็นซามูไรด้านกฎหมาย บอกจะฟ้องหมิ่น “บุญยอด สุขถิ่นไทย” สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กับ “เจษฎ์ โทณวณิก” นักวิชาการ ที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ไปหยกๆ ไม่รู้จะเตรียมควักดาบมาดวลกับนักร้องชื่อดังอีกรายไหมเนี่ย ...0

                ลุงตู่รีเทิร์นจอ? ก่อนหน้ามีข่าวลือว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะกลับมาจัดรายการอีกครั้ง ซึ่งฝ่ายรัฐบาลได้ปฏิเสธไป แต่ตอนนี้มีความเป็นไปได้เมื่อ “เทวัญ ลิปตพัลลภ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงเรื่องนี้ว่า ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ จะไปพูดคุยกับ “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าวก่อนจะนำไปเสนอนายกฯ เพื่อให้นายกฯ ตัดสินใจ ซึ่งเขาและกรมประชาสัมพันธ์ได้คิดรูปแบบรายการไว้หลายรูปแบบ เพื่อให้ดูมีความทันสมัย เมื่อได้ทราบข่าวตามนี้ แฟนคลับลุงคงมีลุ้นแล้วสินะ ...0

                เต้นออกโรงเตือน! “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” เลขาธิการ นปช. และอดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวผ่านรายการหัวใจไม่หยุด “เต้น” เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ตอนหนึ่งถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยมองว่าฝ่ายประชาธิปไตยจำเป็นจะต้องช่วงชิงชัยชนะเมืองหลวงให้ได้ ทะนุถนอมหัวใจกัน “พรรคเพื่อไทย” (พท.) ไม่ควรถือว่าตัวเองเป็นพรรคใหญ่ยืนยงตลอดกาล ส่วน “พรรคอนาคตใหม่” (อนค.) ไม่ควรคิดว่ากำลังพุ่งทะยานขึ้นไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และไม่ควรจะพูดบ่อยว่าตัวเองเป็นเจ้าของคะแนนป๊อบปูลาร์โหวตสูงสุดใน กทม. เพราะว่า พท. ส่งกว่า 20 เขต ทษช. ส่งกว่า 10 เขต แต่ไปไม่ถึงวันเลือกตั้ง ตนเอาใจช่วยพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเต็มที่ ...0

                แน่นอนว่าศึกเลือกผู้ว่าฯ กทม. เกิดเมื่อไหร่ เป็นโจทย์ใหญ่หนักกบาล อนค.ทีเดียว กับการต้องมาตอบโต้ข้อครหาตัดคะแนนกันเอง และเมื่อย้อนไปสำรวจ ส.ส.กทม.อนค. ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พบว่าทั้งหมดที่ได้ 9 คน เป็น ส.ส. ที่มาจากเขตที่ ทษช.ถูกยุบ แล้วไม่มี พท.ลงแข่ง จำนวนถึง 6 คน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นผลพลอยได้ที่ อนค. ได้รับคะแนนไหลเพิ่มมาจากแฟนคลับ พท. ที่ไม่แข่งกับ ทษช. ที่ถูกยุบจนชนะ มี ส.ส.กทม.เขต 23, 27, 28 เพียง 3 คนเท่านั้นที่ชนะแม้จะมี พท.ลงแข่งในเขตด้วย อย่างไรก็ตาม หากลงแข่งขันครั้งนี้ก็มีข้อดีประการหนึ่ง ที่จะช่วยพิสูจน์ฐานเสียงจริงของ อนค. ใน กทม.ได้อีกระดับ ...0

                ส่วนที่มีข่าวว่า ส.ส.บางกลุ่มเตรียมเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการจัดตั้งกระทรวงปกครองท้องถิ่น โดยอ้างเพื่อให้การบริหารงานท้องถิ่นมีประสิทธิภาพนั้น อันที่จริงแล้วประสิทธิภาพของท้องถิ่น มันขึ้นอยู่กับการกระจายอำนาจให้เขา มากกว่าการขยายระบบราชการ เพิ่มหน่วยงานไปเรื่อยๆ เป็นภาระงบประมาณประเทศ ให้คนมาแย่งเก้าอี้ตัวใหม่กัน! ...0

นายชาติสังคม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"