'เด็กแม้ว'โวยรัฐบาลใจแคบ ให้ด่า'บิ๊กตู่'แค่วันเดียว อ้างต้องคำนึงถึงประชาชนด้วย


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.62-  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้วันที่ 18 ก.ย.เป็นวันอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ตามที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติว่า ยังไม่ทราบ ถ้าหากกำหนดให้เป็นวันที่ 18 ก.ย.จริงๆ ก็ไม่ขัดข้อง แต่ตรงนี้แสดงให้เห็นถึงเจตนาว่ารัฐบาลค่อนข้างใจแคบ ค่อนข้างจะกลัว จึงบีบให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายเพียงวันเดียว 

นอกจากนี้ ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เคยพูดไว้ว่า ถ้าหากเวลาไม่เพียงพอก็สามารถขอเพิ่มเติมได้นั้น ก็คงจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ซึ่งถือว่าน่าเสียดาย แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยให้เรื่องนี้ยืดเยื้อโดยที่ไม่มีการอภิปราย เราก็คงได้แต่ต้องจำใจรับ

นายสุทิน กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วอยากให้รัฐบาลทบทวน เพราะหากเป็นวันที่ 18 ก.ย.นั้นสังคมก็จะเห็นถึงเจตนา เหมือนว่าเป็นการปิดโอกาส ตรงนี้ถ้าหากประธานสภาฯ ใช้อำนาจชี้ขาดได้ก็อยากให้มีการทบทวน ส่วนการจัดทีมอภิปรายนั้น ก็คงจะต้องมีการปรับใหม่ โดยอาจจะต้องลดเนื้อหาและจำนวนผู้อภิปรายลง เพื่อให้สัมพันธ์กับเวลา ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อหาสาระนั้นก็คงจะต้องหายไปบ้าง เพราะจริงๆ แล้วฝ่ายค้านตั้งใจที่จะอภิปรายเป็นเวลา 2 วัน หรืออย่างน้อยก็ 1 วันครึ่ง ขณะที่ควรจะเป็นการประชุมลับหรือไม่นั้น จริงๆ แล้วก็ไม่ควรลับ แต่ถ้าหากรัฐบาลมีเหตุผลอะไรก็มาพูดคุยกัน เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ฝ่ายค้านจะตัดสินใจเพียงฝ่ายเดียวแล้ว ต้องฟังสังคมด้วย ซึ่งวันนี้เขาก็อยากให้มีการเปิดเผย ดังนั้น อยากให้คำนึงถึงประชาชนด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"