ลำบาก!หิ้วปีก'เจ๊หน่อย'ตรวจน้ำท่วม ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของพรรคเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.62-   คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sudarat Keyuraphan ว่า ทุกข์ซ้ำสอง ทั้งภัยแล้ง ทั้งน้ำท่วม ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของพรรคเพื่อไทย
พี่น้องมีทุกข์ที่ไหน ทีมเพื่อไทยจะไปที่นั่น

หน่อยขอมาให้กำลังใจพี่น้องชาวร้อยเอ็ดตามคำสัญญา พร้อมกับทีมเพื่อไทย ทั้งในสภา และนอกสภา วันนี้ไม่ว่าจะพบเจอกับพี่น้องที่ไหน ก็สัมผัสได้ถึงความทุกข์ใจที่เกิดขึ้น พี่น้องเล่าให้ฟังว่า น้ำแล้งสลับน้ำท่วม มา 3 ปีแล้ว มาปีนี้พอจะได้ผลผลิตอยู่บ้างก็เกี่ยวหนีน้ำกันไม่ทัน ทำให้ปีนี้แม้แต่ข้าวจะกินก็ไม่มีเหลือแล้ว
ในทุกจุดที่เราไป ทีมเพื่อไทยได้ส่งมอบสิ่งของจำเป็น ทั้งข้าวสารอาหารแห้งให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งสิ่งของบริจาคได้รับส่งต่อมาจาก ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยในทุกเขตเลือกตั้งของประเทศ ที่ทยอยนำส่งมายังศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมของพรรค ประจำภูมิภาคต่างๆ และจะทยอยมาอย่างคับคั่งอีกตลอดสัปดาห์

พี่น้องประชาชนยังได้ส่งหนังสือร้องเรียนให้ทีมเพื่อไทย ไปผลักดันโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบด้วย ดิฉันอยากถือโอกาสนี้ย้ำว่า ภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ก็จริงอยู่ค่ะ แต่การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ชาวบ้านรอดพ้น หรือรับมือกับถัยที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้า เป็นเรื่องวิสัยทัศน์ของคน ที่ต้องอาศัยทีมคุณภาพร่วมวางแผนและแก้ไขปัญหาเป็น

ในอดีตตั้งแต่ยุคไทยรักไทย เราได้เคยเสนอโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ จนมาถึงยุคเพื่อไทย เราก็ยังมุ่งมั่นสานต่อความตั้งใจนี้ค่ะ เพราะมองว่าปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง เป็นปัญหาซ้ำซาก สร้างทุกข์สาหัสให้ชาวบ้าน ต้องเป็นหนี้เป็นสิน สร้างความเสียหายนับแสนล้าน หลังวิกฤติครั้งนี้ผ่านไป นอกจากเรื่องการฟื้นฟูที่เราได้วางแผนช่วยเหลือประชาชนแล้ว เราขอสัญญาว่าจะผลักดันเรื่องการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบอย่างเต็มที่ค่ะ.

ขอบคุณภาพ เพจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"