จับสาวพม่าคาด่าน ยกเค้าเมียเก่ารมช.


เพิ่มเพื่อน    


    รวบสาวใช้พม่าคาด่านแม่จัน ยกเค้าบ้านภรรยาเก่า พล.ต.สมบัติ อดีต รมช.กลาโหม กวาดทรัพย์สินทั้งเครื่องเพชร-ทองหลายล้านจะกลับประเทศ  
    เมื่อวันที่ 3 กันยายนนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้รับตัวนางเรือน อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นหรือคุ้มครองทรัพย์นั้น และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังจากก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่าหลายรายการมูลค่าหลายล้านบาท จากบ้านนางพัธธานา รอดโพธิ์ทอง อดีตภรรยา พล.ต.สมบัติ รอดโพธิ์ทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลางโหม ซึ่งนางเรือนยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สน.วังทองหลางรับแจ้งคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 222 ซอยลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ต่อมา พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ ทราบว่าบ้านหลังนี้มีผู้พักอาศัยรวม 4 คน คือนางพัธธานา คนขับรถ และคนรับใช้ชาย-หญิง ก่อนเกิดเหตุนางพัธธานาออกไปข้างนอกกับคนขับรถ เมื่อกลับเข้าบ้านพบว่าห้องนอนตนเองถูกรื้อค้น ทรัพย์สินที่หายไปมีทั้งเครื่องเพชร ทองรูปพรรณ ขณะเดียวกัน นางเรือนได้หายตัวไป ตำรวจจึงออกแกะรอยนางเรือนที่คาดว่าเป็นคนร้ายรายนี้
    กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลแน่ชัดว่านางเรือนอยู่ระหว่างหลบหนีเข้าเมียนมา ต่อมา พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4, พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ รอง ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.ท.ธานี จิตรธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 ร่วมกันจับกุมนางเรือนได้ที่ด่านตรวจกิ่งทัพยั้งแม่จัน หมู่ 5 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะข้ามแดน จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินมีค่าที่ขโมยมาจำนวนหลายรายการ โดยซุกซ่อนในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ
    รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ พล.ต.สมบัติ เป็นนายทหารกลุ่มยังเติร์ก เข้าร่วมในเหตุการณ์กบฏเมษาฮาวายปี 24 และได้ลาออกจากราชการทหารมาเล่นการเมืองสังกัดพรรคพลังธรรม ลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ก่อนได้รับเลือกตั้งในปี 35 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ และได้ดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรก ก่อนจะลาออกจากตำแหน่งไป โดย พล.ต.สมบัติเคยมีนายทหารติดตามคือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ทั้งนี้ พล.ต.สมบัติได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 พ.ค.60. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"